Sập nhà cao tầng ở Nigeria, 22 người tử vong

Thứ Tư, 03/11/2021 15:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-11, Reuters đưa tin lực lượng cứu hộ ở quốc gia Châu Phi - Nigeria đang chạy đua để tìm kiếm những người sống sót, hai ngày sau khi một tòa nhà cao tầng đang xây dựng ở thủ đô thương mại Lagos bất ngờ đổ sập khiến 22 người chết, nhiều người vẫn còn mắc kẹt trong đống xà bần.

Các thành viên gia đình lo lắng và đám đông tập trung gần nơi xảy ra vụ việc với hy vọng nghe được tin tức về số phận của những người vẫn bị mắc kẹt.

Điều phối viên Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia cho Lagos - Ibrahim Farinloye nói với Reuters qua tin nhắn rằng số người chết đã tăng lên 22 người sau khi một số thi thể được tìm thấy trong đêm. Chín người được kéo ra ngoài còn sống.

Các vụ sập nhà xảy ra khá thường xuyên ở quốc gia đông dân nhất châu Phi, nơi các quy định thi công kém và vật liệu xây dựng thường không đạt tiêu chuẩn.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Chính quyền cho biết đã có một số vi phạm trong quá trình xây dựng vào đầu năm nay nhưng không cho biết liệu những vi phạm này đã được khắc phục hay chưa.

Chính phủ đã mở một cuộc điều tra độc lập về nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà thảm khốc này. Kết quả sẽ được công khai cho công chúng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang