FDA phê chuẩn tiêm vaccine Covid-19 Pfizer cho trẻ từ 5 tuổi

Thứ Bảy, 30/10/2021 09:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-10, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã quyết định rằng lợi ích của việc tiêm vaccine Covid-19 của hãng Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi cao hơn bất kỳ nguy cơ sức khỏe nào khác.

FDA đã phê duyệt khẩn cấp việc tiêm Pfizer cho trẻ em trong độ tuổi trên, với hai mũi tiêm cách nhau ba tuần. Quyết định đang chờ sự chấp thuận cuối cùng từ CDC.

Dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng của công ty cho thấy liều vaccine Covid-19 dành cho trẻ em - bằng một phần ba liều tiêm dành cho người lớn và thanh thiếu niên là an toàn và hiệu quả 90%.

Nếu giám đốc CDC chấp thuận phê duyệt này, 15 triệu liều sẽ được chuyển đến các văn phòng nhi khoa, bệnh viện nhi và các hiệu thuốc trên khắp nước Mỹ.

Sau khi được FDA bật đèn xanh, CDC dự kiến ​​sẽ đồng ý vào ngày 2-11.

Vaccine Covid-19 của Pfizer đã được chấp thuận cho người lớn và thanh thiếu niên ở Mỹ, nhưng nó vẫn chưa được chấp thuận hoàn toàn cho hầu hết trẻ em trong độ tuổi đi học.

FDA phê chuẩn tiêm vaccine Covid-19 Pfizer cho trẻ từ 5 tuổi - Ảnh: BBC

Trong số những trẻ từ 5 đến 11 tuổi, đã có khoảng 1,8 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Mỹ, theo CDC. Gần 200 em đã chết, và hầu hết những người trong số đó có bệnh nền.

Một số chuyên gia y tế nói rằng, với sự tồn tại của biến thể Delta và việc trở lại trường học trực tiếp khiến tiêm chủng cho trẻ em là một bước quan trọng tiếp theo trong việc chống lại đại dịch.

Tiến sĩ James Versalovic, trưởng khoa bệnh học tại Bệnh viện Nhi Texas (TCH) cho biết: “Các bậc cha mẹ cần hiểu sự cấp thiết của việc tiêm phòng vì đại dịch vẫn chưa kết thúc.

Tiến sĩ Versalovic ước tính ít nhất 1.500 trẻ em đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19 kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch tại TCH, bệnh viện nhi lớn nhất ở Mỹ. "Không có nhóm tuổi nào được dịch tha" - ông nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang