Trung Quốc kêu gọi người dân tích trữ thực phẩm vì thời tiết xấu

Thứ Tư, 03/11/2021 13:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-11, CNN đưa tin chính quyền Trung Quốc đang yêu cầu các gia đình tích trữ thực phẩm và các nhu yếu phẩm hàng ngày khác vì thời tiết xấu, thiếu hụt năng lượng và các biện pháp hạn chế chống dịch Covid-19 đe dọa làm gián đoạn nguồn cung.

Theo đó, vào cuối ngày 1-11, Bộ Thương mại nước này đã ban hành một thông báo chỉ đạo các chính quyền địa phương khuyến khích người dân tích trữ "nhu yếu phẩm hàng ngày" để "đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hàng ngày và các trường hợp khẩn cấp".

Cơ quan này cũng kêu gọi chính quyền địa phương đảm bảo rằng người dân có "nguồn cung cấp đầy đủ" các nhu yếu phẩm từ mùa đông năm nay sang mùa xuân năm sau. Bộ cũng yêu cầu các nhà chức trách giữ ổn định giá trong bối cảnh giá rau tăng trên khắp Trung Quốc do lượng mưa lớn bất thường đã làm ảnh hưởng đến mùa màng.

Khan hiếm nguồn cung khiến giá thực phẩm tăng cao ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Trước đây, Trung Quốc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích trữ lương thực và các nguồn cung cấp hàng ngày khác - kể cả vào tháng 9, trước kỳ nghỉ lễ lớn kéo dài một tuần. Nhưng những tuyên bố đó thường rất rõ ràng là dành cho chính quyền địa phương đọc, và hiếm khi thu hút được sự chú ý của người dân hàng ngày.

Mặc dù vậy, việc nhấn mạnh các hộ gia đình cần tích trữ lương thực lần này cho thấy tình huống đang khó khăn.

Cảnh báo đã gây ra làn sóng chấn động trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc vào ngày 2-11.

Để trấn an dư luận, Nhật báo Kinh tế thuộc sở hữu nhà nước hôm 2-11 viết rằng các nhà chức trách đang cố gắng nhắc nhở các gia đình chuẩn bị trong trường hợp bị phong toả tạm thời do dịch Covid-19 gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang