Thái Lan bắt đầu đón du khách quốc tế đã tiêm đủ vaccine

Thứ Hai, 01/11/2021 14:32  | Anh Duy

|

(CAO) Chính phủ Thái Lan đã 'bật đèn xanh' cho khách du lịch đã tiêm đủ vắc-xin COVID-19 từ hơn 60 quốc gia, bao gồm Úc, New Zealand, Mỹ và Trung Quốc trở lại du lịch nước này.

Hôm 1-11, AAP đưa tin trong nỗ lực tìm cách phục hồi nền kinh tế du lịch bị tàn phá bởi đại dịch, chính phủ Thái Lan đã bật đèn xanh cho khách du lịch được tiêm vắc-xin COVID-19 từ hơn 60 quốc gia, bao gồm Úc, New Zealand, Mỹ và Trung Quốc trở lại du lịch nước này.

Một số quốc gia châu Âu cũng nằm trong danh sách này khi các quan chức hy vọng sẽ tận dụng được lượng khách đến từ Bắc bán cầu du lịch để tránh mùa đông.

Trong 18 tháng qua, Thái Lan đã thực thi các quy định chống dịch nghiêm ngặt gây ảnh hưởng mạnh đến ngành du lịch.

Trước đại dịch, du lịch chiếm khoảng 12% GDP của Thái Lan và thủ đô của nước này – Bangkok là thành phố được du khách đến thăm nhiều nhất trên thế giới.

Cuộc khủng hoảng đã khiến Thái Lan thiệt hại khoảng ba triệu việc làm phụ thuộc vào du lịch và ước tính doanh thu khoảng 66 tỷ đô la Úc mỗi năm.

Các quan chức Thái Lan trước đó đã cho mở cửa thí điểm trở lại đảo nghỉ dưỡng Phuket vào tháng 7, cho phép khách du lịch đã tiêm phòng đầy đủ bỏ qua đợt kiểm dịch bắt buộc kéo dài hai tuần sau đó với điều kiện họ ở lại hòn đảo, nơi du lịch chiếm 90% nền kinh tế địa phương.

Khách du lịch trở lại Thái Lan - Ảnh: AAP

Tuy nhiên, mô hình “hộp cát Phuket” ít phổ biến hơn các quan chức mong đợi, với lượng khách đến đảo vào tháng 7 chỉ bằng 1% mức trước đại dịch.

Theo chương trình quốc gia mới, những người đến phải nghỉ đêm đầu tiên trong một khách sạn đã được phê duyệt trước và phải có xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi họ có thể đi du lịch tự do đến phần còn lại của đất nước. Sự trở lại sẽ tương đối chậm.

Bộ tài chính dự đoán chỉ có 180.000 lượt khách nước ngoài trong năm nay và bảy triệu lượt vào năm sau, so với khoảng 40 triệu lượt vào năm 2019.

Đến nay đã có 1,9 triệu ca nhiễm ở Thái Lan và hơn 19.000 ca tử vong liên quan đến coronavirus đã được ghi nhận kể từ tháng 4. Khoảng 42% trong số 72 triệu dân của nước này đã được tiêm chủng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang