Tấn công bằng dao và phóng hoả ở Tokyo, nhiều người bị thương

Thứ Hai, 01/11/2021 11:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-11, BBC đưa tin một vụ tấn công bằng dao và đốt phá xảy ra trên một tuyến tàu điện ngầm ở Tokyo (Nhật) vào cuối ngày 31-10 đã khiến 17 người bị thương.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 24 tuổi, mặc trang phục giống nhân vật Joker trong truyện tranh Batman.

Các nhân chứng cho biết nghi phạm đã phun một chất lỏng trong suốt xung quanh cỗ xe.

Đoạn video cho thấy các hành khách chạy qua các toa tránh xa ngọn lửa và trèo ra khỏi cửa sổ tàu.

Vụ tấn công xảy ra gần ga Kokuryo, ngoại ô phía tây thành phố. Những người chứng kiến ​​cho biết nghi phạm mặc một bộ đồ màu xanh lá cây và tím sáng.

Hãng tin AP dẫn nguồn từ Sở Cứu hỏa Tokyo cho biết 3 người trong số những người bị thương có những vết thương nghiêm trọng. Truyền thông địa phương đưa tin một người đàn ông lớn tuổi đã bất tỉnh sau khi bị đâm trong vụ tấn công.

Video từ hiện trường cho thấy hành khách chạy khỏi kẻ tấn công, vấp ngã qua cửa nối giữa các toa và trèo qua cửa sổ của đoàn tàu sau khi nó dừng khẩn cấp.

Hành khách hoảng loạn rời khỏi đoàn tàu - Ảnh: Reuters

Shunsuke Kimura, người quay một trong những đoạn video, nói với đài truyền hình quốc gia NHK rằng cảnh tượng thật "kinh hoàng”.

Nghi phạm, người bị bắt tại hiện trường, nói với nhà chức trách rằng anh ta "muốn giết người để có thể bị kết án tử hình", truyền thông địa phương đưa tin.

Tội phạm bạo lực rất hiếm ở Nhật Bản nhưng đã có một số vụ tấn công bằng dao gây án trong những năm gần đây.

Mười người đã bị thương bởi một người đàn ông đâm dao trên một chuyến tàu ở Tokyo vào tháng 8.

Vào năm 2019, một người đàn ông đã tấn công một nhóm học sinh đang chờ xe buýt ở Kawasaki, khiến hai người thiệt mạng và ít nhất 18 người khác bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang