Netflix xóa các tập phim ở Philippines có “đường lưỡi bò”

Thứ Ba, 02/11/2021 12:09  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-11, CNN đưa tin công ty phát sóng phim trực tuyến Netflix (Mỹ) đã xóa hai tập của bộ phim truyền hình "Pine Gap" khỏi dịch vụ phát trực tuyến của mình ở Philippines, sau khi quốc gia Đông Nam Á khiếu nại về các cảnh liên quan đến bản đồ có "đường lưỡi bò" mà Trung Quốc yêu sách phi pháp ở Biển Đông.

Theo đó, Philippines hôm 1-11 đã yêu cầu Netflix xóa một số tập nhất định của loạt phim Úc gồm sáu phần, khi nói rằng bản đồ được mô tả trong phim vi phạm chủ quyền của nước này.

Các tập thứ hai và thứ ba của chương trình đã không còn được phát ở Philippines vào cuối ngày 1-11 khi Netflix thông báo trên nền tảng của mình rằng những tập phim đó đã bị "xóa theo yêu cầu của chính phủ".

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi pháp đối với hầu hết diện tích Biển Đông thông qua yêu sách đường chín đoạn (còn gọi là đường lưỡi bò) và thường sử dụng nó trên các bản đồ của Trung Quốc.

Việt Nam và Philippines đều yêu cầu Netflix xoá phim Pine Gap khỏi nền tảng 

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, hội đồng phân loại phim của Philippines đã phán quyết rằng một số tập phim của Pine Gap là "không thích hợp để công chiếu công khai" - Bộ Ngoại giao (DFA) nước này cho biết.

Trước đó, đầu năm nay, Netflix cũng đã xóa "Pine Gap" khỏi các dịch vụ của mình tại Việt Nam sau khi có khiếu nại từ các cơ quan quản lý. 

Hội đồng quản trị phim của Philippines, hành động theo đơn khiếu nại của DFA, đã đưa ra phán quyết của mình vào ngày 28-9. 

Hội đồng quản trị, theo DFA, lưu ý rằng sự xuất hiện của bản đồ "không phải ngẫu nhiên vì nó được thiết kế và tính toán một cách có ý thức để truyền tải một cách cụ thể thông điệp rằng đường chín đoạn của Trung Quốc tồn tại một cách hợp pháp".

Bình luận (0)

Lên đầu trang