Thuốc thử nghiệm điều trị Covid-19 của Pfizer giảm nguy cơ tử vong khoảng 89%

Thứ Sáu, 05/11/2021 21:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-11, CNN dẫn thông tin từ hãng dược Pfizer cho biết thuốc viên thử nghiệm của họ làm giảm nguy cơ nhập viện, tử vong do Covid-19 đến 89%.

Theo đó, loại thuốc thử nghiệm của họ được nghiên cứu để chống lại coronavirus, làm giảm nguy cơ nhập viện và tử vong cho những bệnh nhân có nguy cơ cao tham gia thử nghiệm loại thuốc này.

Công ty hy vọng cuối cùng họ có thể cung cấp loại thuốc viên, được kết hợp với một loại thuốc kháng vi-rút cũ hơn gọi là ritonavir cho mọi người để sử dụng tại nhà trước khi họ phát bệnh đến mức phải đến bệnh viện.

Một phân tích tạm thời - được thực hiện trước khi cuộc thử nghiệm dự kiến ​​kết thúc cho thấy nguy cơ nhập viện hoặc tử vong do Covid-19 giảm 89% nếu bệnh nhân mắc bệnh sớm được sử dụng loại thuốc này.

Pfizer nói thuốc mới hiệu quả cao trong điều trị Covid-19 - Ảnh: Reuters

Pfizer công bố kết quả trong một bản tin và không cung cấp dữ liệu cho các nhà khoa học để thảo luận trước khi phát hành. Dữ liệu này chưa được đánh giá ngang hàng hoặc xuất bản. Công ty cho biết họ sẽ chia sẻ các thông tin chi tiết cụ thể hơn trong một bài báo được bình duyệt và đệ trình lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Công ty đã thử nghiệm loại thuốc này ở người lớn mắc bệnh Covid-19, những người được coi là có nguy cơ cao tiến triển thành bệnh nặng. Các tình nguyện viên đã được cho uống ngẫu nhiên hoặc kết hợp thuốc hoặc giả dược trong vòng ba ngày hoặc năm ngày kể từ khi các triệu chứng Covid-19 của họ biểu hiện.

Thuốc viên này được biết đến với tên thử nghiệm PF-07321332, được biết đến như một chất ức chế protease. Nó được thiết kế để ngăn vi rút sinh sôi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang