Một trường hợp nhập cảnh trái phép ở An Giang dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Sáu, 23/04/2021 17:14  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 23-4, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, vừa phát hiện thêm 1 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, vào lúc 8 giờ ngày 20-4, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện An Phú.

Cả 3 trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Phòng xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Kết quả xét nghiệm cho thấy, có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam giới (23 tuổi), 2 trường hợp còn lại có kết quả âm tính lần 1.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đã gửi mẫu xét nghiệm về Viện Pasteur TPHCM để xét nghiệm. Sáng 23-4, Viện Pasteur TPHCM trả lời, mẫu xét nghiệm trên dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, đây là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 3 được ghi nhận trên địa bàn tỉnh An Giang. Tất cả đều được cách ly ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo ông Phước, ngay khi có kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc gần. Qua đó có 2 trường hợp F1, trong đó 1 người là em trai cùng nhập cảnh trái phép, 1 người khác nhập cảnh trái phép ở khu vực gần đó nhưng đi chung xe ô tô về nơi cách ly. Các trường hợp có liên quan khác đã được áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang