Nghi vấn hacker trộm 2 triệu thông tin người dùng của một ngân hàng

Thứ Sáu, 22/11/2019 14:12

|

(CAO) Một tài khoản hacker vừa khẳng định nắm giữ trong tay hơn 2 triệu thông tin tài khoản người dùng của một ngân hàng thương mại ở Việt Nam.

Theo đó, trên diễn đàn Raidforums, một tài khoản có tên Liturmlime vừa công khai đang nắm giữ hơn 2 triệu thông tin khách hàng của một ngân hàng thương mại cổ phần bao gồm họ tên, số chứng minh nhân dân, ngày sinh, giới tính, công việc, số điện thoại, địa chỉ nhà, địa chỉ email…

Ngoài ra, đối tượng còn tuyên bố 2 triệu dữ liệu này chưa phải là duy nhất. Trong thời gian tới, hắn sẽ công bố thêm những dữ liệu khác của ngân hàng này. Đáng nói, đối tượng khẳng định tất cả các dữ liệu vừa chiếm được trong năm 2019 và nếu ai muốn có bản đầy đủ, phải chi tiền cho hacker này.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, ngân hàng nghi bị hacker đột nhập đánh cắp dữ liệu đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, gỡ bỏ thông tin và có những giải pháp để tăng cường bảo mật thông tin khách hàng.

Diễn đàn Raidforums là nơi các hacker hoạt động, đăng tải trao đổi mua bán các dữ liệu được đánh cắp. Năm ngoái, cũng trên diễn đàn Raidforums, dữ liệu của 5 triệu khách hàng của Thế giới Di động được đăng tải lên, bao gồm email, thông tin thẻ thanh toán như visa, thẻ tín dụng,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang