Người dân bỏ tiền mua trăn đất quý hiếm thả về môi trường tự nhiên

Thứ Hai, 27/11/2023 18:41

|

(CAO) Ngày 27/11, Hạt Kiểm lâm H.Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Xuân Liên (H.Nghi Xuân) bàn giao một cá thể trăn đất quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc, thả về môi trường tự nhiên.

Cá thể trăn đất này dài gần 2m, có trọng lượng 7kg được 2 người dân xã Xuân Liên là Nguyễn Đức Đan và Nguyễn Văn Thái mua lại của người khác rồi mang về giao nộp cho Hạt Kiểm lâm H.Nghi Xuân.

Sau khi tiếp nhận, Vườn Quốc gia Vũ Quang đưa về tiếp tục chăm sóc, theo dõi trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Bàn giao cá thể trăn đất cho Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc, thả về môi trường tự nhiên

Trăn đất có tên khoa học Python molurus, được xếp vào nhóm IIB (động vật rừng nguy cấp, quý hiếm), nằm trong sách đỏ động vật Việt Nam. Trăn đất có kích thước lớn nhất trong tất cả các loài trăn đã được phát hiện ở Việt Nam với chiều dài trung bình từ 4 – 6m (dài nhất là 8m), trọng lượng hơn 100kg. Thức ăn chủ yếu của trăn đất là thú gặm nhấm, hươu nai, chim, ếch nhái và bò sát. Hiện số lượng loài trăn này suy giảm do mất nơi cứ trú và bị săn bắt.

Được biết, tháng 3/2022, anh Nguyễn Đức Đan cũng từng tự bỏ tiền túi mua 1 cá thể trăn đất dài gần 2m, nặng khoảng 6kg và 1 cá thể khỉ vàng nặng 3 kg rồi bàn giao cho Ban quản lý Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc, thả về môi trường tự nhiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang