Người dân cảm ơn những ‘anh hùng lửa’ sớm dập tắt đám cháy lớn tại nhà hàng

Thứ Hai, 17/10/2022 16:49

|

(CAO) Chiều 17-10-2022, người dân đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM để cảm ơn lực lượng đã nỗ lực chữa cháy vụ hoả hoạn tại cơ sở kinh doanh ăn uống trên đường Thủ Khoa Huân (phường Bến Thành, Quận 1).

Như CAO đã đưa tin, khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày, dân nhìn thấy khói bốc lên từ một cơ sở ăn uống có diện tích 800m2 (kết cấu 1 trệt, 1 lầu) trên đường Thủ Khoa Huân nên đã tri hô nhau dập lửa nhưng bất thành. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, khói đen cao hàng chục mét, bao trùm nhiều toà nhà lân cận khiến người dân xung quanh lo lắng gom tài sản có giá trị chạy ra khỏi khu vực.

Ngay sau khi vừa bùng phát, khói đen bốc lên hàng chục mét bao vây nhiều toà nhà lân cận.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP, Công an Quận 1 và Công an Quận 3 được điều động đến hiện trường phối hợp dập lửa. Thiếu tá Lê Tấn Châu – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đến hiện trường chỉ đạo chữa cháy.

Tại đây, lực lượng trinh sát đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và nắm tình hình. Sau đó cán bộ, chiến sĩ chuyên nghiệp chia thành nhiều hướng, triển khai lăng phun nước vào đám cháy để dập tắt và chống cháy lan. Xe thang chuyên dụng cũng được điều động đến hiện trường để chữa cháy từ trên cao. Nhờ sự phối hợp nhuần nhuyễn của các lực lượng, sau gần 01 tiếng tiếp cận hiện trường, cảnh sát đã khống chế thành công ngọn lửa.

Cảnh sát nỗ lực dập lửa từ nhiều hướng.

Theo ghi nhận của phóng viên, địa điểm xảy ra cháy là cơ sơ kinh doanh ăn uống đã bị đình chỉ hoạt động từ tháng 05-2022 do vi phạm về PCCC. Thời điểm xảy ra cháy, cơ sở đang thi công, sửa chữa. Nguyên nhân cháy ban đầu có thể do quá trình sửa chữa, công nhân bất cẩn trong việc hàn cắt kim loại dẫn đến cháy. Hoả hoạn không gây thương vong về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản, vật dụng trong diện tích 300/800m2 của nhà hàng.

Người dân đến trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP để gửi lời cảm ơn đến những "anh hùng lửa"

Chiều cùng ngày, người dân sống gần cơ sở kinh doanh ăn uống bị hoả hoạn đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP để gửi lời cảm ơn đến cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH đã dũng cảm xông vào lửa để dập tắt đám cháy. Nhờ sự quả cảm của những “anh hùng lửa” này mà kịp thời ngăn cháy lan, cháy lớn ra khu vực xung quanh. Bởi lẽ, hiện trường cháy là khu vực đông dân, xung quanh có nhiều công trình nhà liền kề, nhà cao tầng và các cơ sở kinh doanh. Nếu không kịp thời ngăn chặn hoả hoạn thì có thể sẽ xảy ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang