Quán ăn xảy ra cháy đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm PCCC

Thứ Hai, 17/10/2022 11:33

|

(CAO) Theo nguồn tin của phóng viên, nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại một quán ăn trên đường Thủ Khoa Huân (phường Bến Thành, Quận 1) có thể do công nhân thi công hàn cắt kim loại dẫn đến cháy.

Như CAO đã đưa tin, hơn 9 giờ 30 sáng 17-10-2022, người dân nhìn thấy khói bốc lên từ một quán ăn trên đường Thủ Khoa Huân. Chỉ trong phút chốc, hoả hoạn bùng lên tạo thành cột khói cao hàng chục mét. Do đám cháy bất ngờ và bùng phát nhanh nên người dân dập lửa bất thành. Chỉ sau vài chục phút, khói đen bao trùm sang nhiều toà nhà xung quanh khiến bà con hoảng hốt.

Vụ hoả hoạn khiến khói đen bao trùm

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP, Công an Quận 1, Công an Quận 3 cùng nhiều phương tiện chữa cháy hiện đại được huy động đến hiện trường phối hợp chữa cháy.

Tại đây, hàng trăm cảnh sát đã chia thành nhiều hướng, phun nước trực tiếp vào đám cháy. Xe thang chữa cháy hiện đại của lực lượng cũng được huy động đến hiện trường để dập lửa.

Cảnh sát tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng để dập lửa.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP cho biết: Địa điểm xảy ra cháy là Công ty TNHH nhà hàng ăn uống đã bị đình chỉ hoạt động từ tháng 05-2022 do vi phạm về PCCC. Thời điểm xảy ra cháy, cơ sở này đã ngưng hoạt động và đang thi công, sửa chữa. Nguyên nhân cháy ban đầu có thể do quá trình sửa chữa, công nhân bất cẩn trong hàn cắt kim loại dẫn đến cháy.

Khói đen bốc lên hàng chục mét khiến người dân lo lắng.

Sau hơn 01 tiếng tích cực dập lửa từ nhiều hướng, cảnh sát đã kịp thời bảo vệ nhiều tài sản giá trị trong diện tích 500/800m2 (căn nhà có kết cấu 1 trệt 1 lầu). Hoả hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản, vật dụng trong diện tích 300m2 của căn nhà.

Hình ảnh vụ cháy:

Khói bốc lên từ vụ cháy

Bình luận (0)

Lên đầu trang