Người nghỉ hưu được lĩnh lương gộp 2 tháng trước Tết

Chủ Nhật, 25/12/2022 17:29

|

(CAO) Người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH của tháng 1, tháng 2-2023 vào cùng kỳ chi trả tháng 1. Người người già yếu, cô đơn được phát tại nhà.

Đó là yêu cầu của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam trong công văn gửi BHXH các địa phương về thực hiện một số biện pháp để phục vụ nhân dân, người lao động, người sử dụng lao động yên tâm đón Tết.

Người nghỉ hưu sẽ nhận lương gộp 2 tháng một lần theo chỉ đạo của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, giám đốc BHXH các quận, huyện... tập trung huy động mọi nguồn lực để chi trả đúng - đủ - kịp thời; đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT...

Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phối hợp với cơ quan bưu điện tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 1, tháng 2.2023 vào cùng kỳ chi trả tháng 1 để tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng an vui, đón tết Nguyên đán 2023.

Đối với những người hưởng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật... không có khả năng đến nhận trực tiếp thì tổ chức chi trả tại nhà bằng tiền mặt.

BHXH Việt Nam khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân để được nhận chế độ nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam lưu ý các địa phương giải quyết, thanh toán đầy đủ, kịp thời các chế độ BHXH như ốm đau, thai sản, chế độ bảo hiểm thất nghiệp…; cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT kịp thời; tạm ứng, thanh quyết toán đầy đủ, kịp thời kinh phí khám, chữa bệnh BHYT theo đúng quy định; phối hợp chặt chẽ với cơ sở khám chữa bệnh để đảm bảo đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh BHYT trong danh mục được quỹ BHYT chi trả; bố trí bộ phận giám định thường trực để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc về khám chữa bệnh BHYT được người dân phản ánh qua đường dây nóng hoặc đến gặp trực tiếp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang