Giám đốc sở thu hồi công văn giới thiệu 3 công ty sửa chữa trường học

Thứ Ba, 16/11/2021 18:17  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chiều 16-11, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam nghe báo cáo giải trình của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Thanh Quốc về vụ giới thiệu 3 công ty tham gia dự án sửa chữa trường học.

 

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam.

Theo ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Quốc là cán bộ thuộc quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh sẽ báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về các hạn chế, khuyết điểm trong thời gian ông này làm Giám đốc Sở GD&ĐT, gây dư luận không tốt, để Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 8-11, ông Quốc ký văn bản số 2369 gửi Hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú về việc sửa chữa các trường với kinh phí 26,4 tỷ đồng. Ông Quốc giới thiệu 3 công ty tham gia: Công ty CP Kỹ thuật xây dựng Quảng Nam, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Quảng Nam và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Nam Phát Thịnh. Các công ty này đã từng là đối tác của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam.

Ông Quốc giao các trường (là chủ đầu tư) xem xét và lựa chọn các đơn vị: “Khi chọn những đơn vị tư vấn mà Sở chưa biết hoặc chưa có kinh nghiệm thực tế, các trường phải có bản cam kết các đơn vị này có năng lực, có trách nhiệm, thực hiện đúng tiến độ”...

Dư luận phản ứng, cho rằng Giám đốc Sở GD&ĐT ưu ái các doanh nghiệp quen, làm mất đi sự cạnh tranh công bằng khiến các trường khó chọn một công ty nằm ngoài "danh sách" trên. Do vấp phải dư luận, 3 ngày sau, ông Quốc ban hành công văn thu hồi văn bản 2369 với lý do: “trong quá trình soạn thảo văn bản, tổ quản lý dự án diễn đạt chưa rõ ý, dễ gây hiểu nhầm”.

Ông Hà Thanh Quốc ký văn bản có nội dung giới thiệu 3 công ty tham dự vào dự án sửa chữa các trường học.

Là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về việc duyệt, ký văn bản của mình nhưng ông Quốc cho rằng cấp dưới "diễn đạt chưa rõ". Điều đáng nói, ngày 29-10-2021, UBND tỉnh ra Quyết định 3139 về việc phê duyệt chủ trương và nguồn vốn dự án trên nhưng từ ngày 6-10-2021, Sở đã họp với các Hiệu trưởng để hướng dẫn thực hiện dự án và Giám đốc Sở đã giới thiệu 3 công ty trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang