Nữ sinh đánh rơi 10 triệu học phí, vay qua app để đóng, nay phải trả 300 triệu

Thứ Ba, 16/11/2021 13:54

|

(CAO) Đánh rơi học phí 10 triệu đồng, nữ sinh T. đã vay tiền qua app để đóng học phí, tổng số nợ hiện lên đến 300 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Vay 10 triệu, nợ 300 triệu

Chiều 16/11, trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM cho biết, nhà trường vừa ghi nhận một trường hợp là nữ sinh vay tiền tín dụng đen để đóng học phí.

Đến thời điểm hiện tại, cả gốc và lãi lên đến 300 triệu đồng, trong khi số tiền vay ban đầu chỉ là 10 triệu.

Thạc sĩ Hoàng Thị Thoa, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM cho hay, nữ sinh tên T. không may làm mất khoảng 10 triệu tiền đóng học phí.

Vì không dám cho gia đình biết, nữ sinh này tìm đến ứng dụng cho vay trực tuyến để vay tiền với lãi suất cao. Nữ sinh này dự định chi tiêu tiết kiệm và làm thêm để trả nợ.

Đến khi trả nợ, nữ sinh không đủ tiền trả nợ, liền được giới thiệu qua các ứng dụng vay tiền khác. Sau gần một năm, số tiền cả gốc lẫn lãi tăng lên quá lớn, em bị nhắn tin, gọi điện đe dọa.

Không chịu nổi áp lực, em đã thú thực với gia đình. Đến khi gia đình biết chuyện thì số tiền T. vay lên tới 300 triệu đồng (gồm cả lãi).

"Theo danh sách các khoản vay mà gia đình cung cấp, nữ sinh này đã vay tiền ở hàng chục ứng dụng khác nhau dẫn đến tình trạng lãi mẹ đẻ lãi con. Khi khoản này đến hạn trả tiền, không vay thêm được nữa thì em được giới thiệu ứng dụng khác, tất cả đều thuộc một đường dây", bà Thoa cho biết.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM cảnh báo sinh viên về việc tuyệt đối không tham gia vay tín dụng qua ứng dụng hoặc vay tín dụng trực tuyến với lãi suất vượt quá 150% mức lãi suất do ngân hàng nhà nước công bố. Trường hợp sinh viên đã thực hiện vay vốn tín dụng lãi suất cao cần liên hệ phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục để được hỗ trợ giải quyết.

Nhà trường cũng khuyến cáo sinh viên tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người ngoài hoặc trên ứng dụng, diễn đàn không rõ ràng. Đồng thời, nhà trường cảnh báo sinh viên không được lợi dụng, lôi kéo người khác tham gia hoặc cung cấp thông tin cá nhân của người khác khi chưa được phép.

“Khuyến cáo toàn thể sinh viên khi gặp khó khăn đột xuất về tài chính thì liên hệ trường để được hỗ trợ. Trường thông báo để sinh viên biết và phòng tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vay tín dụng lãi suất cao”, thông báo nêu cụ thể.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang