Nhiều mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở Bình Dương được nhân rộng

Chủ Nhật, 19/02/2023 11:16

|

(CAO) Thiếu tướng Tráng A Tủa - Cục trưởng Cục xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Bộ Công an đánh giá cao các mô hình này.

Cuối tuần qua, Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022. Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục trưởng Cục xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Bộ Công an đã tới dự và đánh giá cao công tác xây dựng phong trào này của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua.

Theo đó, tỉnh đã thành lập được nhiều mô hình mới, cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thiếu tướng Tráng A Tủa khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc 

Thiếu tướng Tráng A Tủa cũng mong muốn Bình Dương tiếp tục xây dựng, nhân rộng mô hình Khu dân cư không có ma túy; xây dựng mô hình Công an phường, xã, thị trấn kiểu mẫu điển hình về an ninh trật tự.

"Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở Bình Dương đang phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó lực lượng Công an làm tốt vai trò tham mưu, nòng cốt đã củng cố xây dựng được nhiều mô hình, điển hình tiên tiến tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hoà giải về an ninh trật tự phù hợp với tình hình địa bàn. Nổi bật là các CLB phòng chống tội phạm, đội công nhân xung kích và tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp....", Thiếu tướng Tráng A Tủa nhận định.

Theo đó, những mô hình phát huy được hiệu quả theo lời Thiếu tướng Tủa có thể kể đến như: Khu dân cư an toàn về ANTT và phòng cháy chữa cháy; Đội công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp; Câu lạc bộ phòng chống tội phạm; Đề án xã hội hóa camera an ninh; Câu lạc bộ chủ nhà trọ tự quản về ANTT; Mô hình cựu chiến binh vì dân…

Trong đó, năm qua, Bình Dương đã có hai mô hình tự quản về ANTT được Bộ Công an ghi nhận và thông báo nhân rộng toàn quốc là mô hình: “Khu dân cư an toàn về ANTT và phòng cháy chữa cháy” và “Đội công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp”.

Có thể nói, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang có sức lan tỏa mạnh mẽ. Mỗi người dân đã trở thành “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Với những thành qủa đạt được, Bộ Công an, UBND tỉnh Bình Dương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho 67 tập thể, 84 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trao thưởng người dân đạt thành tích cao.

Nhận định về tính hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Bình Dương, Đại tá Ngô Xuân Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết: "Để có những mô hình hiệu quả, lực lượng Công an trên từng địa bàn tìm hiểu tình hình của từng địa bàn sau đó nghiên cứu mô hình mới phù hợp để áp dụng. Bên cạnh sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan ban ngành, vai trò của người dân cũng vô cùng quan trọng. Khi người dân đã hiểu, đồng tình và cùng tham gia vào phong trào thì không có việc gì là khó nữa".

Theo báo cáo, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra 1.019 vụ vi phạm về trật tự xã hội (tăng 283 vụ so với năm 2021). Trong đó phạm pháp hình sự xảy ra 886 vụ. Trong số này, vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 125 vụ, án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng xảy ra 761 vụ.

Lực lượng Công an toàn tỉnh đã điều tra làm rõ 852/1.019 vụ (đạt tỷ lệ 83,61%).

Cơ quan Công an đã điều tra làm rõ 719/886 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 81,15%), bắt 1.210 đối tượng. Trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 91,2%, bắt 193 đối tượng; án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng đạt tỷ lệ 79,5%, bắt 1.017 đối tượng.

Năm 2022, người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn 2.000 nguồn tin có giá trị phục vụ công tác điều tra, khám phá án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang