9/11 địa phương ở An Giang áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 15-7

Thứ Tư, 14/07/2021 11:59  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 14-7, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình vừa ký công văn gửi các sở, ngành, huyện, thị xã và thành phố về việc tăng cường thực hiện giãn cách xã hội. Trong đó có 9/11 địa phương thực hiện theo Chỉ thị số 16.

TP.Long Xuyên và 8 địa phương sẽ thực hiện Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 15-7.

Theo nội dung công văn 694/UBND-KGVX, hiện nay, toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch tại TPHCM, một số địa phương lân cận có ca nhiễm Covid-19 liên tục gia tăng và ngay các huyện, thành phố trong tỉnh cũng xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Để kiểm soát hiệu quả sự lây nhiễm, chủ động ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo: Mở rộng phạm vi cách ly xã hội đối với TP.Long Xuyên, Châu Đốc, TX.Tân Châu và các huyện: Châu Thành, Châu Phú, Tịnh Biên, An Phú, Phú Tân, Chợ Mới theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg kể từ lúc 0 giờ ngày 15-7 đến hết ngày 25-7.

Đối với 2 huyện Tri Tôn và Thoại Sơn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Tuy nhiên yêu cầu cấp ủy, chính quyền cần tăng cường quản lý, kiểm soát chặt tại các địa bàn giáp ranh với Campuchia, Cần Thơ, Kiên Giang và các xã tiếp giáp với khu vực thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ tình hình, diễn biển dịch bệnh cụ thể tại địa phương, Chủ tịch UBND huyện thống nhất với cấp ủy quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với từng địa bàn, khu vực có ca nhiễm hoặc có nguy cơ khi thấy cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Khẩn trương phối hợp với ngành y tế và các đơn vị có liên quan tận dụng triệt để thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg để ngăn chặn, truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả, dứt khoát, không để tiềm ẩn F0 trong cộng đồng, gây bùng phát dịch trong tỉnh; các địa phương có ổ dịch đang được kiểm soát phải truy vết thuần tốc, khoanh vùng và dập dịch triệt để.

Các chợ truyền thống vẫn được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm hiện pháp 5K của Bộ Y tế, có phân luồng ngõ ra vào các chợ để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch.

Quyết định ngay việc tam dừng chợ truyền thống, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cụm công nghiệp nếu không đảm an toàn phòng chống dịch hoặc phát hiện trường hợp F0.

Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định về phòng chống dịch theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang