Nhóm thanh niên lao xuống kênh bắt con trăn nặng gần 50 kg

Thứ Ba, 25/08/2020 14:54

|

(CAO) Đang chạy xe trên lộ nông thôn, nhóm thanh niên phát hiện con trăn dài và “khủng” đang bò xuống dòng kênh đầy lục bình nên cùng nhau nhảy xuống bắt.

Khoảng 16 giờ ngày 23-8, nhóm thanh niên đi làm ruộng chạy xe ba gác trên lộ đá đỏ trở về nhà ở xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, Long An, khi đi ngang hàng cây khuynh diệp ven đường, bất ngờ phát hiện con trăn “khủng” đang bò từ bụi cây rậm xuống bờ kênh đầy lục bình.

Lập tức, họ dừng xe tri hô. Sợ con trăn bơi ra xa, 6 thanh niên này nhanh chóng lao theo chặn phía đường đi của con trăn không cho nó ra giữa dòng nước. Hai thanh niên nắm được phần đầu nên ôm chặt con trăn kéo ngược lại bờ, một số thanh niên còn lại ôm phần mình và đuôi để trăn không thể quấn cây dọc mí kênh. Gần 20 phút sau, nhóm người đã đưa con trăn lên con lộ.

Hình ảnh nhóm thanh niên bắt trăn khủng ở xã Thái Bình Trung (ảnh cắt từ clip)

Với kinh nghiệm dân vùng sông nước, anh Nguyễn Văn Hòa (29 tuổi, ngụ xã Thái Bình Trung) nhẹ nhàng đẩy đầu con trăn vào bao nilong rộng, sau đó nó tự rút vào nằm im trong bao.

“Tụi tui ôm nó lên khá nặng dài khoảng 3m, nếu cân chắc cũng gần 50 kg. Có thể trăn ai nuôi bị xổng chuồng chứ không thể nào trăn to sống ở vùng đất trống như thế này”, anh Hòa nói. Khi bắt được con trăn, hàng trăm người dân địa phương chạy ra xem, “con trăn này nếu sống lâu năm ở dưới kênh, trẻ em xuống tắm gặp nó chắc tiêu đời”- một phụ nữ thốt lên.

Do cùng lúc nhiều người tham gia bắt, tạm thời một thanh niên đưa về nhà nuôi chờ xem có chủ nhân đến nhận hay không để bàn giao lại. “Nếu không có tụi tui sẽ giao cho ai đó nuôi, những người tham gia bắt sẽ bồi dưỡng chút ít tiền…”.

Theo một số người chuyên nuôi trăn, con vật này rất hiền, không cắn người, khi bắt đừng tác động mạnh hoặc bóp phần đuôi làm nó đau. “Con trăn chỉ phản ứng khi bị đau chứ chẳng gây thương tích cho người. Do dân ở vùng sông nước có kinh nghiệm và nhận biết, chứ nếu bắt nhầm con rắn hổ độc như ở Tây Ninh thì sẽ nguy hiểm biết chừng nào”, một người dân địa phương cho biết.

Sáng 25-8, bà Trần Thị Yến, Chủ tịch UBND xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, Long An cho biết: “Chưa nghe thông tin phản ánh dân địa phương bắt được con trăn gấm khủng trên khu vực xã giao cho Chi cục kiểm lâm huyện quản lý. Chúng tôi sẽ tìm hiểu xem đúng như vậy hay không và ở ấp nào để nắm thêm đây là trăn thiên nhiên hay của dân nuôi bị lạc ra ngoài”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang