Nữ sinh bị đánh hội đồng đến nhập viện: "Em không còn giận các bạn..."

Thứ Bảy, 30/03/2019 22:49

|

(CAO) Chiều 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng đã ra văn bản hỏa tốc chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương xử lý vụ việc bạo lực học đường tại Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, huyện Ân Thi.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng, sau khi báo chí thông tin vụ việc ở Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, tỉnh đã chỉ đạo các sở: Giáo dục, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế và Công an tỉnh cùng UBND huyện Ân Thi tích cực vào cuộc để giải quyết vụ việc.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND huyện Ân Thi tập trung triển khai ngay các các giải pháp để ổn định tình hình, sớm làm rõ trách nhiệm của tập thể và các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc tại Phù Ủng.

Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là xử lý nghiêm túc, sai đến đâu xử đến đó theo quy định nhằm bảo vệ kỷ cương, nề nếp trong các trường học và ổn định về mặt tâm lý để giáo viên và học sinh yên tâm học tập.

Trường Trung học cơ sở Phù Ủng nơi xảy ra vụ việc khiến dư luận phẫn nộ

Đối với trường hợp em Nguyễn Thị H.Y. bị nhóm bạn bạo hành, tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh quan tâm hỗ trợ, điều trị và chăm sóc tốt để em sớm bình phục, ổn định về tâm lý, có sức khỏe tốt để tiếp tục đi học.

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kịp thời thực hiện các biện pháp bảo trợ trẻ em theo quy định của pháp luật đối với học sinh bị bạo lực; tổ chức thăm hỏi em Y. và gia đình.

Tại Bệnh viện tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên, em Nguyễn Thị H.Y. tâm sự: Hiện tại tinh thần của em không có vấn đề gì bất thường. Sau vụ việc xảy ra ở lớp ngày 22/3, nhóm bạn đánh em đã xin lỗi trước sự chứng kiến của các thầy cô và bạn bè; đồng thời các bạn cũng cam kết từ nay về sau sẽ không bao giờ trêu chọc và đánh em nữa. Vì vậy, em không còn giận các bạn và sẽ sớm đi học trở lại.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đến bệnh viện thăm hỏi, trao quà cho nữ sinh Y.

Theo ông Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên, em Y. được gia đình đưa đến nhập viện chiều ngày 26/3. Ban đầu em có biểu hiện lo âu, đôi lúc kêu đau đầu và hoảng sợ. Em đã được các bác sỹ tích cực quan tâm, làm các xét nghiệm, kết hợp điều trị tâm lý trị liệu và các phác đồ y tế.

Đến nay, sau ba ngày điều trị, tình hình sức khỏe của em đã tiến triển, ăn ngủ tốt, tâm lý ổn định, không còn lo âu và kêu đau đầu như lúc mới vào viện. Bệnh viện đang tiếp tục thực hiện các khâu cần thiết để Y. sớm xuất viện và trở lại cuộc sống bình thường.

Cũng trong chiều 30/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng và các ngành chức năng của tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi em Nguyễn Thị H.Y. tại Bệnh viện tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên. Ông Nguyễn Duy Hưng đã chia sẻ, động viên em Y. giữ gìn sức khỏe, không suy nghĩ nhiều về chuyện đã qua, mong cháu vững vàng vượt qua khó khăn để sớm trở lại trường, tiếp tục vươn lên học tốt, hòa đồng cùng bạn bè.

Như đã đưa tin, ngày 22/3, em Nguyễn Thị H.Y., học sinh lớp 9A của Trường Trung học cơ sở Phù Ủng bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh hội đồng. Nhóm nữ sinh này đã lột quần áo của em và giật tóc, liên tiếp đấm đá vào vùng mặt và người.

Theo một số em cùng lớp cho biết, do bạn Y. nhút nhát, ít nói nên hay bị các bạn khác bắt nạt và trước đó Y. cũng đã bị các bạn đánh. Theo gia đình em Y., sau sự việc này, em Y. bị chấn động về tâm lý nên gia đình đã phải đưa em đến điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên.

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng đến nhập viện gây phẫn nộ: Tạm đình chỉ hiệu trưởng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang