Nữ y tá bộ phận tiếp đón bệnh nhân BV GTVT Hải Phòng dương tính COVID-19

Thứ Hai, 22/02/2021 12:12  | T.Nam

|

(CAO) Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, ngày 21/2, qua thực hiện xét nghiệm diện rộng cộng đồng để sàng lọc phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng phát hiện có một mẫu dương tính.

Xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng cũng cho kết quả dương tính đối với trường hợp này.

Người nhiễm SARS-CoV-2 là Đ.T. Ph (SN 1995, địa chỉ thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng), là điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân thuộc Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng.

Bước đầu, các nhân viên y tế Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng đã làm xét nghiệm cùng với trường hợp trên, kết quả 87 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng được phong tỏa từ sáng 22/2. Ảnh Mai Dung

Đ.T.Ph có bố, mẹ làm nghề chở đò tay (trong cảng Vật Cách, Hải Phòng), đưa người từ tàu thuyền lên bờ; tình trạng sức khỏe hiện tại bình thường, không có triệu chứng; đã được cách ly y tế tại Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (phòng áp lực âm).

Trong 14 ngày trở lại đây, người này không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp. Hiện ngành Y tế Hải Phòng chưa xác định được Ph có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây.

Về lịch trình đi lại của Ph trong 14 ngày gần đây, có khoảng 15 địa điểm, có những địa điểm không nhớ rõ, các cơ quan chức năng đang điều tra bổ sung.

Sở Y tế Hải Phòng đã thông tin sơ bộ về trường hợp trên và lịch trình di chuyển để những người có mặt tại các địa điểm Ph có mặt hoặc tiếp xúc gần với Ph cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Cùng đó, ngành Y tế và huyện Thủy Nguyên đã tiến hành phong tỏa thôn Lôi Động, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của Ph.

Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng đã phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với trường hợp Đ.T. Ph để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Đến 7 giờ ngày 22/2, cơ quan chức năng đã xác định được 12 trường hợp F1 (5 người nhà, 5 người họ hàng mà Ph đã đến nhà chơi, 2 nhân viên y tế) đưa vào cách ly tập trung tại Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, đồng thời tiếp tục điều tra các trường hợp F1.

Các quận, huyện, xã, phường khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm sớm; phun khử khuẩn các địa điểm Ph đã đi qua; tiếp tục mở rộng xét nghiệm các trường hợp liên quan để phát hiện sớm các ca lây nhiễm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang