TPHCM:

Ô tô ngụy trang “bếp cơm thiện nguyện” đưa người về quê giá 5 triệu/người

Thứ Tư, 11/08/2021 12:42

|

​(CAO) Phát thừa nhận, đã lợi dụng xe dán bảng ghi nội dung thiện nguyện nhằm mục đích qua mặt các chốt kiểm soát dịch COVID-19 để tổ chức đưa số người về quê và thu tiền từ 5 triệu đồng trở lên/người.

Xe ô tô gắn bảng thiện nguyện.

Ngày 11/8, Công an quận 1, TPHCM đang lấy lời khai Hồ Lê Tấn Phát (31 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra, làm rõ việc người này lợi dụng xe gắn bảng thiện nguyện, tổ chức thu tiền đưa người dân về quê giá 5 triệu đồng trở lên/người.

Theo đó, lúc 16 giờ ngày 10/8, qua công tác tuần tra địa bàn, Công an quận 1 phát hiện ô tô mang BS: 51A-422.51 di chuyển từ giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra vòng xoay Lý Thái Tổ, phía trước xe dán nội dung “Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan, xe hỗ trợ phòng chống dịch” có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, công an phát hiện Hồ Lê Tấn Phát có hành vi vi phạm như: điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm (quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP).

Thời điểm này, trên xe có 5 người không xuất trình được giấy ra đường, không có lý do chính đáng ra đường theo quy định.

Phát tại cơ quan công an.

Làm việc với công an, Phát thừa nhận đã lợi dụng dán bản ghi nội dung thiện nguyện nhằm qua mặt các chốt kiểm soát để tổ chức đưa số người trên từ TPHCM về quê và thu tiền từ 5 triệu đồng trở lên/1 người, tùy thuộc vào tỉnh gần hay xa (đối tượng đăng tin trên Facebook để kêu gọi đăng ký).

Hiện TPHCM đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ: “Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31 tháng 7 năm 2021 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép)”.

Công an quận 1 khuyến cáo người dân không tự ý về quê hoặc tham gia các hội nhóm kêu gọi đưa người dân về quê khi chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tự ý về quê và tổ chức đưa người về quê trong lúc thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Công an quận 1, người dân có nhu cầu về quê phải liên hệ chính quyền địa phương nơi thường trú, tạm trú để đăng ký, lập danh sách.

Sau đó, địa phương ở TPHCM sẽ gửi danh sách đăng ký của người dân cho các tỉnh để thống nhất tổ chức đưa người dân về đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang