Ông chủ Facebook hiến tặng 99% tài sản sau khi lên chức bố

Thứ Tư, 02/12/2015 09:55  | Quang Vinh (TH)

|

(CAO) Trong một bài đăng mới nhất trên trang cá nhân, Mark Zuckerberg chia sẻ tin vui có con gái đầu lòng Max. Cùng với đó, CEO của Facebook cũng quyết định quyên góp 99% trong khối tài sản kếch xù của mình vào tổ chức từ thiện mang tên “Sáng kiến Zuckerberg Chan”.

Tổ chức này được thành lập với mục đích cá nhân hóa việc học, chữa trị bệnh, kết nối mọi người và xây dựng các cộng đồng vững chắc. Tất cả những thứ đó đều nhằm thúc đẩy tiềm năng con người và tuyên truyền bình đẳng cho mọi trẻ em – những mầm mon tương lai của thế giới.

“Xây dựng một thế giới tốt hơn bắt đầu với việc xây dựng cộng đồng vững mạnh và khỏe mạnh. Trẻ em có cơ hội tốt nhất khi chúng có thể học hỏi. Và chúng học tốt nhất khi khỏe mạnh". Tổ chức này sẽ được quản lý bởi các giám đốc điều hành và được dự đoán sẽ có giá trị 3 tỷ USD vào năm 2018.

Vợ chồng Mark Zuckerberg và con gái đầu lòng, Max

Trong bức thư dài gửi con gái Max, ông chủ Facebook cho biết: “Chúng ta sẽ trao đi 99% cổ phần của Facebook, hiện trị giá khoảng 45 tỷ USD, để giúp thực hiện nhiệm vụ này. Bố mẹ biết đây là một đóng góp nhỏ bé so với tất cả nguồn lực và tài năng của những người từng cống hiến nhằm giải quyết vấn đề này. Nhưng chúng ta vẫn muốn làm những gì mình có thể, cùng với nhiều người khác".

Mark nói anh sẽ nghỉ phép trong 2 tháng để chăm sóc vợ và con gái. Sau đó, anh trở lại để tiếp tục làm CEO của Facebook trong những năm tiếp theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang