Sau bài “Nợ chồng nợ vì… tin người”: Công ty mỹ phẩm Venesa nói gì?

Thứ Năm, 05/03/2020 15:03

|

(CATP) Ngay sau khi bài viết được đăng, phóng viên Báo CATP đã có buổi làm việc với đại diện Công ty mỹ phẩm Venesa về những trường hợp đã phản ánh.

Tại buổi làm việc, người phát ngôn Công ty TNHH Venesa đã gửi lời cảm ơn tới Báo CATP khi kịp thời thông tin, phản ánh các trường hợp khách hàng (KH) trong quá trình đổi trả sản phẩm (SP) bị một số đối tượng xấu chiêu dụ, gây thiệt hại lớn.

Liên quan tới thông tin người phụ nữ tên Đ.Lan, phía công ty khẳng định thời gian gần đây liên tục nhận nhiều phản hồi của KH về trường hợp này. Hiện công ty đang xác minh và cần thiết sẽ chuyển tới cơ quan điều tra để bảo vệ quyền lợi KH cũng như uy tín của mình.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa KH nhưng với điều kiện họ phải làm việc trực tiếp với công ty. Còn về các trường hợp đổi trả bằng hình thức ủy quyền, trước mắt chúng tôi đã nắm được sự việc và đang xác minh lại thông tin.

Sẽ không có chuyện KH ủy quyền cho một ai đó sẽ được xóa nợ với ngân hàng. Đây đều là thông tin sai sự thật! Các KH cần cảnh giác, tránh rơi vào bẫy do các đối tượng xấu giăng ra” - đại diện Công ty Venesa cho biết.

Đại diện Công ty Venesa làm việc với khách hàng trong quá trình đổi trả sản phẩm

Còn về quy trình đổi trả được cho là có lỗ hổng, người phát ngôn của Công ty Venesa cho rằng, chính sách chăm sóc KH, hoàn trả SP đều thực hiện đúng quy trình như đã thông tin trước khi KH ký hợp đồng.

“Chúng tôi sẽ ghi nhận thêm những thắc mắc của KH và sớm khắc phục các tồn đọng”, đại diện phía Venesa trả lời.

Cũng trong buổi làm việc này, công ty mỹ phẩm cam kết sẽ làm việc với 2 nạn nhân mà phóng viên Báo CATP đã phản ánh, sớm đưa ra phương thức hỗ trợ đối với KH.

Dưới góc độ pháp luật, luật sư Trần Văn Đông (Đoàn Luật sư TPHCM) cho rằng, hành vi do người phụ nữ Đ.Lan gây ra có dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, thể hiện qua việc dù KH đã thực hiện việc hủy ủy quyền và yêu cầu trả mỹ phẩm nhưng cô này vẫn  lờ đi. Bên cạnh đó, bộ SP trên lại có giá trị khá cao, có thể thực hiện mua bán, trao tay nên hoàn toàn có khả năng làm nảy sinh ý định tìm cách chiếm đoạt. 

"Tuy nhiên, để có thể xác định chính xác hành vi của đối tượng xem có vi phạm pháp luật hay không còn phụ thuộc vào cơ quan điều tra. Trước mắt, người dân cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân" - luật sư Đông nhận định

Bình luận (0)

Lên đầu trang