Bé gái vừa chào đời đã phải cách ly vì mẹ mới từ Hàn Quốc trở về

Thứ Năm, 05/03/2020 13:54

|

(CAO) Trong quá trình cách ly, thai phụ chuyển dạ và được đưa đến bệnh viện sinh bé gái. Hai mẹ con tiếp tục cách ly tại bệnh viện để đảm bảo các yếu tố ngăn chặn dịch bệnh.

Chiều 5-3, ông  Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thạch Thất, Hà Nội  cho biết, thai phụ N.T.H. (21 tuổi, quê Thái Nguyên) vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất mổ đẻ thành công.

Trước khi chuyển dạ sinh con, thai phụ này đang được cách ly theo quy định tại một đơn vị quân đội vì vừa đi từ vùng có dịch từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Theo thông tin, ngày 27-2, thai phụ trên đi từ Hàn Quốc về Việt Nam và được cách ly tại một đơn vị quân đội đóng tại Hòa Lạc.

Trưa 4-3, thai phụ chuyển dạ nên được chuyển đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Sau khi theo dõi và tiến hành hội chẩn sáng ngày 5-3, thai phụ đã được các bác sĩ tiến hành mổ đẻ.

Bé gái vừa chào đời đã phải cách ly y tế để đảm bảo phòng ngừa, chống dịch theo quy định.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó giám đốc bệnh viện và Trưởng khoa sản trực tiếp tham gia mổ. Sau khi mổ một bé gái nặng 3,1 kg đã chào đời khỏe mạnh, hiện hai mẹ con đã tiếp xúc với nhau.

Tuy nhiên, theo quy định cả hai mẹ con vẫn được cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế với những người đi từ vùng có dịch về.

Bác sĩ Vương Trung Kiên cho biết, do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên quá trình mổ đẻ cho sản phụ diễn ra bình thường như những ca mổ khác. Điều khác biệt ở ca mổ này là kíp mổ được trang bị đồ bảo hộ theo đúng quy định, sau ca mổ toàn bộ phòng mổ được khử khuẩn.

“Hiện sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định và đã được đưa về phòng cách ly. Do chưa hết thời gian cách ly khi đi từ vùng có dịch về nên thời gian tới hai mẹ con tiếp tục được cách ly tại bệnh viện”, bác sĩ Vương Trung Kiên chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang