Cấp trên của bác sĩ Lý Văn Lượng cũng chết vì nCoV

Thứ Tư, 04/03/2020 09:33

|

(CAO) Theo CNN ngày 4-3 đưa tin, cấp trên của bác sĩ Lý Văn Lượng là Mai Trọng Minh (57 tuổi), được xác định đã qua đời hôm 3-3, vì nhiễm nCoV. 

Được biết, bác sĩ Mai Trọng Minh (SN 1962), là phó trưởng khoa mắt Bệnh viện Vũ Hán, cấp trên của bác sĩ Lý Văn Lượng (người chết vì nhiễm nCoV hồi tháng 2, sau khi đưa ra cảnh báo với chính quyền nhưng còn bị kỷ luật vì cho rằng tung tin giả).

Ông Mai tốt nghiệp chuyên ngành y học lâm sàng tại Đại học Y Trung Sơn ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông vào tháng 7-1986. Bác sĩ Mai được đánh giá là người tận tụy với công việc và có nhiều công lao trong quá trình công tác tại bệnh viện. 

Bác sĩ Mai Trọng Minh - Ảnh: Sina

Trước đó, thuộc cấp của ông là bác sĩ Lý Văn Lượng (34 tuổi), đã tiến hành cảnh báo về dịch nCoV ở Trung Quốc. Nhưng thay vì được giới chức lắng nghe, bác sĩ Lượng bị cảnh sát triệu tập, đồng thời tiến hành kỷ luật vì cho rằng tung tin đồn thất thiệt. Chính bác sĩ Lượng cũng thiệt mạng do nhiễm nCoV, và vừa qua đời hồi tháng 2. 

Sự ra đi của bác sĩ Lượng cũng khiến dư luận bức xúc trước công tác phòng chống dịch của giới chức thành phố. Dịch bệnh lần này phần nào cho thấy sự nguy hiểm mà các bác sĩ phải đối mặt, đã có hơn 3.000 bác sĩ, nhân viên y tế của Trung Quốc được xác định nhiễm bệnh, trong đó, có ít nhất 18 trường hợp tử vong.

Bác sĩ cảnh báo coronavirus vừa qua đời, đã bị “hành” như thế nào?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang