Phố cá lóc nướng ở Sài Gòn đìu hiu ngày tiễn Ông Táo về trời

Thứ Ba, 25/01/2022 16:00  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Hàng năm, con đường này tấp nập người mua kẻ bán trong ngày ông Táo chầu trời. Nhưng năm nay, không khí ảm đạm bao trùm, phố cá lóc nướng lớn nhất Sài Gòn đìu hiu, vắng khách.

Cá lóc nướng thơm phức nhưng vắng người mua.

Ngày 23 tháng Chạp là ngày ông Táo về trời để gặp Ngọc Hoàng theo phong tục của dân gian từ xưa đến nay. Vào dịp này, đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TPHCM) là một trong những con phố nhộn nhịp nhất, luôn tấp nập cảnh người mua kẻ bán.

Trong ngày này, có những tiểu thương cung cấp ra thị trường hàng tấn cá nướng, thậm chí là “cháy” hàng.

Năm nay không khí lại vô cùng ảm đạm, buồn tẻ. Tại phố cá cá lóc nướng cũng như những ngành nghề khác, vì dịch COVID-19 mà ảnh hưởng nặng nề.

Trên đường Tân Kỳ Tân Quý năm nay giảm hẳn số lượng tiểu thương nướng cá bán. Cả góc phố cá nướng chỉ có 4 tiệm nướng cá lóc để bán, số cá lóc được nướng và bày biện để bán cũng ít ỏi.

Theo chia sẻ của một tiểu thương, năm nay dự tính sức mua sẽ giảm mạnh nên không dám nướng cá nhiều.

“Đúng như dự đoán, gần hết ngày mà mới bán được hơn 50 con cá nướng. Trong đó, buổi sáng bán được hơn 20 con, buổi chiều thì được hơn 30 con nữa. Nhớ lại các năm trước mà buồn, cá nướng không kịp để bán, người mua sắp hàng dài để chờ…” – vị tiểu thương buồn rầu nói.

Không khá khẩm hơn là mấy, ở tiệm cá nướng kế bên, cô Cúc cho biết, năm nay ế ẩm hẳn so với những năm trước.

“Dân làm cá lóc nướng để bán thì đắt nhất và trông chờ nhất là ngày cúng Ông Táo và cúng vía Thần Tài (ngày 10 tháng Giêng). Năm nay, ngày cúng ông Táo coi như xong vì quá ế ẩm. Mong sao qua Tết, ngày cúng Vía Thần Tài đỡ chút cho người buôn bán gỡ gạc, vui năm mới, chứ như vậy này buồn quá!” – cô Cúc chia sẻ.

Theo ghi nhận, năm nay giá cá lóc không tăng so với những năm trước, từ 150.000 - 180.000 đồng/con tùy loại lớn nhỏ.

Để chuẩn bị cá nướng bán, những tiểu thương đã đến chợ Bình Điền mua cá từ sáng sớm. Cá lóc nướng phải là con to, từ 1kg trở lên. Cá được rửa sạch, dùng cây mía xiên qua miệng rồi nướng trên than đỏ. Người nướng cá phải trở liên tục và dùng dụng cụ để cạo vảy cho sạch.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Nơi bán cá lóc nướng của ông Trung vắng vẻ.
Tương tự, cửa hàng bên cạnh cũng không mấy khả quan.
Phố cá lóc nướng đìu hiu.
Lâu lâu mới có người ghé hỏi giá.
Nhân viên đang cuốn cá để giao cho khách.
Lượng người mua năm nay vắng hơn nhiều so các năm, nhiều chủ cửa hàng không mặn mà mở bán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang