Phố bán gà cúng ngậm hoa hồng vào mùa ngày ông Công ông Táo

Thứ Ba, 25/01/2022 09:14

|

(CAO) Ngày 23 tháng Chạp, người người từ các nơi đổ về khu chợ Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để mua gà về cúng ông Công, ông Táo. Nơi đây trở thành điểm mua sắm của người dân Hà Nội mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Cùng với phố Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè và ngõ Trung Yên, chợ Hàng Bè là nơi tập hợp các hàng quán bán đồ đã nấu chín, trong đó nổi tiếng nhất là gà ngậm hoa hồng.

Gà luộc sẵn ở đây không chỉ ngon có tiếng mà gà ngậm hoa hồng được trang trí để phù hợp với mâm cúng lễ.
Từ sáng sớm, khu "chợ nhà giàu" - Hàng Bè đã tấp nập người mua bán. Mặt hàng bán chạy nhất trong ngày hôm nay là gà, xôi và hoa để bày mâm cúng ông Công ông Táo
“Trung bình một ngày, cao điểm như ngày hôm nay, cửa hàng bán được khoảng 200-300 con gà. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch, người dân chi tiêu cũng hạn hẹp hơn nên số lượng bán có thể không được nhiều như các năm trước", chủ cửa hàng Tố Lan trên phố Hàng Bè cho hay.
Giá dao động từ 400.000 - 500.000 đồng/con tùy trọng lượng. Ngoài việc tới tận cửa hàng mua, nhiều người dân cũng chọn cách đặt giao hàng tận nhà.
Một chủ cửa hàng chia sẻ mẫu gà ngậm hoa hồng bán tại đây đã có từ lâu. Khi đó, nhiều gia đình bán gà chín về cúng, để trang trí họ đã thêm một cành hồng vào miệng gà
Loại hoa hồng được chọn phải tươi, nở bung, đỏ đậm, mua từ sáng sớm từ chợ đầu mối
Chợ Hàng Bè bán nhiều đồ ăn làm sẵn, từ đồ cúng lễ như gà luộc, xôi... đến thức ăn hàng ngày như cá kho, thịt kho. Tất cả đều có tiếng là ngon nên dù giá cao vẫn luôn đắt hàng.
Khảo sát nhanh một số cửa hàng, năm nay giá gà ngậm hoa hồng từ 400.000 - 500.000 đồng/con tuỳ trọng lượng. Các loại xôi cúng như xôi gấc và xôi đỗ từ 30.000 - 50.000 đồng/đĩa, chim quay khoảng 100.000 đồng/con

Bình luận (0)

Lên đầu trang