Dậu Sài Gòn xuống phố đón ông Cọp du xuân

Thứ Ba, 25/01/2022 11:42

|

(CAO) Hình ảnh ông cọp đặt trang trọng trước cửa tiệm bánh Như Lan ở số 50 Hàm Nghi, quận 1, TPHCM đã làm cho người dân và du khách càng thêm phấn chấn, như được truyền thêm nguồn năng lượng cho một năm mới ấm no và phồn vinh. Chủ nhân của ý tưởng này là cô Nguyễn Thị Gái (người dân hay gọi thân mật là cô Dậu, hoặc Dậu Sài Gòn).

Năm 2022 cầm tinh ông cọp, tiệm bánh mì Như Lan mời vị "chúa tể rừng xanh" xuống phố du xuân và ghé qua bổn tiệm để thưởng lãm hương vị ngày Tết.

Hàng trăm loại bánh, mứt, dưa cà đủ vị và dư dả cho thực khách và ông cọp lựa chọn. Đặc biệt, hơn mười năm rồi, Như Lan chưa bao giờ tăng giá.

Ông Hổ oai nghiêm mạnh mẽ mang cả oai linh rừng thiêng ra giữa phố phường, như tiếp thêm sức mạnh cho người dân thành phố và bá tánh thập phương. Cũng giống như chính chủ nhân của nó, bà Dậu Sài Gòn lúc nào cũng tràn đầy nguồn năng lượng tích cực lan tỏa để làm sống mãi con phố với hương vị truyền thống trứ danh. Nguồn năng lượng ấy như ông mặt trời mỗi sớm mai thức dậy, chào nhau như thầm biết ơn cuộc sống mầu nhiệm này.

Bánh chưng Như Lan nổi tiếng khắp thành phố

Trong buổi giao mùa của đất trời, giữa thời khắc thiêng liêng với niềm tin và lời nguyện cầu cho thành phố, cho đất nước và cho nhân loại được sống ấm no trong thái bình. Tiệm bánh mì Như Lan kính chúc quý khách và gia đình một năm tràn đầy sức khỏe, an khang - tài lộc - vạn sự bình an.

Dù có mưa gió hay bão giông thì khi xuân về mai vàng vẫn trổ bông. Dù cõi trần gian có lắm gian nan, nhiều chông gai thì trời vẫn cao, đất vẫn dày. Thì sao lòng người không mở rộng đón lấy cái thiên lý bao đời để an nhiên vượt qua nghịch cảnh, đón lấy nguồn vui vô tận từ những gì tốt đẹp nhất trong cuộc đời này.

Hàng trăm loại bánh mứt không thiếu thứ gì. Đến Như Lan mang về đầy đủ hương vị mùa xuân

Góc phố Sài thành mấy mươi năm vẫn vẹn nguyên hương vị theo gió sông Sài Gòn lùa vào mang đi rải khắp phố phường. Cái hương vị của bánh mứt, kẹo thơm vốn thành nỗi niềm thổn thức của khách tha phương mỗi khi nhớ về nơi đây. Cuộc tang bồng bể dâu theo năm tháng vậy mà hương vị đó vẫn không hề thay đổi, vẫn mộc mạc trinh nguyên, chất phát như thuở nào.

Bánh mứt không hồn mà sao vấn vương đến vậy. Hay tại bởi đôi tay của người làm ra cũng hồn hậu dệt từng thỏi kẹo chữ đường, nên mới giữ được hương vị thủy chung qua gần thế kỷ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang