Phó hiệu trưởng "để lộ ảnh nóng" trước nữ hiệu trưởng bị kỷ luật

Thứ Tư, 30/10/2019 11:24  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 30-10, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Huyện uỷ Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) xác nhận, đơn vị vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với ông T.Q.T - Phó hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng bằng hình thức khiển trách.

Ông T.Q.T - Phó hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng trình bày với báo chí.

Trước đó, nữ Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng phát hiện ảnh nóng của ông T. trong mail của trường nên báo công an và cơ quan chức năng.

Theo kết luận của UBKT Huyện uỷ Vĩnh Thạnh, ông T. là Phó bí thư chi bộ - Hiệu phó trường nhưng thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp uỷ viên. Thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật kém.

Kết luận còn cho rằng, vi phạm của ông T. làm ảnh hưởng đến uy tính của bản thân, chi bộ và nhà trường. Quyết định kỷ luật khiển trách ông T. được UBKT Huyện uỷ Vĩnh Thạnh triển khai vào ngày 28-10.

Không đồng tình với quyết định kỷ luật nói trên, ông T. đã làm đơn khiếu nại. Ông T. trình bày, hồi ngày 4-5, UBKT, Ban Tuyên giáo và Công an huyện Vĩnh Thạnh họp tổ chức lấy ý kiến kỷ luật đảng viên đối với ông. Trong khi công an chưa đưa ra được kết luận tại sao có những hình ảnh cá nhân của ông trên google ảnh, trên mail của trường.

Mặt khác, cũng tại cuộc họp kết quả lấy phiếu ý kiến kỷ luật đảng đối với ông là 23 người, trong đó có 16 phiếu với hình thức không kỷ luật, 2 phiếu cách chức, 2 phiếu cảnh cáo, 3 phiếu với hình thức khiển trách.

Ông T. trình bày: "Việc chụp hình ảnh cá nhân là lí do riêng tư. Việc tự đồng bộ hình ảnh cá nhân lên google ảnh, trong hộp thư điện tử của nhà trường, mặc dù bản thân chụp xong đã xóa liền trên điện thoại là do tính năng đồng bộ của điện thoại thông minh, chứng minh bản thân không vi phạm Điều lệ Đảng, không có biểu hiện thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp ủy viên. Bản thân luôn có ý thức tổ chức kỷ luật cao".

Vị phó hiệu trưởng này cũng cho rằng, bản thân ông không phát tán, không lưu giữ, không chia sẻ cho người khác những hình ảnh cá nhân, nên không làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chi bộ và nhà trường.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, đoàn thanh tra của Sở đã kết thúc thanh tra các vụ việc liên quan đến Trường THCS-THPT Thạnh Thắng, trong đó có vụ việc của ông T. Hiện đoàn thanh tra đang tổng hợp các biên bản làm việc, cuộc họp để làm báo cáo Giám đốc Sở và sau đó mới có kết luận chính thức về vụ việc.

Theo nội dung đơn ông T. gửi các cơ quan chức năng trước đó, tháng 4-2019, ông được cô Hiệu trưởng gọi vào văn phòng xem những hình ảnh giống bên trong điện thoại của ông. Ông T., cho biết, trong đó có hình ảnh chụp bộ phận sinh dục nam của ông mà nữ hiệu trưởng đã in ra, kèm biên bản có 8 giáo viên của trường ký xác nhận với lý do: “Phát hiện hình ảnh khiêu dâm trên mail trường”...

Bình luận (0)

Lên đầu trang