Phú Yên: Vinh danh 290 sinh viên tiêu biểu

Chủ Nhật, 27/09/2020 06:59

|

(CAO) Đây là những sinh viên quê Phú Yên nỗ lực vượt khó, có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội; tham gia nghiên cứu khoa học, đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi. 

Chiều 26-9-2020, Hội đồng hương Phú Yên tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2020 với chủ đề "Tự hào Phú Yên". Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

GS.TS Trình Quang Phú trao phần thưởng cho các sinh viên ưu tú

Chương trình do Hội đồng hương Phú Yên tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức, quyên góp từ các nhà tài trợ là doanh nhân quê Phú Yên, khởi động và duy trì gần 30 năm qua.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng và GS.TS Trình Quang Phú trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên Phú Yên xuất sắc, tiêu biểu

GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội đồng hương Phú Yên tại TP.Hồ Chí Minh cho biết: Hội đồng hương Phú Yên, xác định, sinh viên là thế hệ tương lai của đất nước, làm được điều gì để động viên, khích lệ các cháu hăng hái học tập và rèn luyện tốt là điều nên làm và cần làm.

Đặc biệt Hội quan tâm đến việc hỗ trợ các sinh viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là con em các dân tộc ít người, con em gia đình chính sách. Qua gần 30 năm, Hội thường xuyên tổ chức, nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của sinh viên Phú Yên, được sự hỗ trợ đồng hành của lãnh đạo tỉnh cùng các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp bè bạn.

Năm nay, Ban tổ chức nhận được trên 500 hồ sơ của các sinh viên tiêu biểu, xuất sắc, đang theo học tại trên 60 trường đại học trong cả nước; qua đó xét chọn ra 296 sinh viên đạt tiêu chuẩn, có thành tích học tập, nghiên cứu, rèn luyện xuất sắc; hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số, biết phấn đấu, vươn lên trong học tập.

"Chúng tôi tự hào về các cháu; mong muốn các cháu có một tương lai tươi sáng, tốt đẹp nhất, phấn đấu, tự hào là những công dân ưu tú, người con của vùng đất phú", ông Trình Quang Phú bày tỏ.

Đồng chí Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi lễ 

Dịp này, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội đồng hương Phú Yên tại TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Phú Yên khen thưởng và trao 290 phần thưởng cho các sinh viên Phú Yên.

Đây đều là những sinh viên nỗ lực vượt khó, có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội; tham gia nghiên cứu khoa học, đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi kiến thức chuyên môn, sáng tạo công nghệ. Phần thưởng ngoài giấy khen, còn gồm sách và số tiền từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng/em, nguồn ngân sách do các mạnh thường quân đóng góp.

Trao học bổng, giấy khen cho các sinh viên Phú Yên 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã biểu dương kết quả học tập xuất sắc của các sinh viên; động viên, khích lệ các em sinh viên có hoàn cảnh, vượt khó; đồng thời đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng hương Phú Yên tại TP.Hồ Chí Minh đã dành những tình cảm, giúp đỡ quý báu đối với nhiều thế hệ sinh viên Phú Yên suốt nhiều năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các sinh viên tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong học tập, rèn luyện, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang