TPHCM:

Tá Lả Quán ở Gò Vấp lại bị lập biên bản vì để khách uống bia

Thứ Hai, 01/11/2021 13:51

|

(CAO) Mặc dù hôm 29/10, Tá Lả Quán đã bị UBND phường 1, quận Gò Vấp lập biên bản vì bán bia cho khách, hôm sau quán này lại tiếp tục vi phạm và bị lập biên bản lần 2.

Tá Lả Quán bị xử phạt lần 2 vì để khách sử dụng bia tại quán.

Ngày 1/11, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Phó chủ tịch UBND phường 1, quận Gò Vấp, TPHCM cho biết, vừa lập biên bản vi phạm hành chính lần thứ 2 đối với quán Tá Lả Quán trên đường Phạm Văn Đồng vì bán bia cho khách.

Theo đó, tối 30/10, UBND phường tiếp tục tuần tra, kiểm tra xử lý các vi phạm tại các cơ sở kinh doanh, ăn uống trên địa bàn phường.

Tại Tá Lả Quán, tổ công tác tiếp tục ghi nhận quán này bán bia cho khách, mặc dù ngày 29/10, quán này bị lập biên bản lần 1 và viết cam kết không để khách sử dụng bia.

Đại diện Tá Lả Quán làm việc với cơ quan chức năng.

Tổ công tác sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính, mời chủ cơ sở đến làm việc và đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt hành chính.

Tương tự, tại Lộ Thiên Quán trên đường Lê Quang Định (quận Gò Vấp), hàng chục người san sát nhau, không đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận nhiều bàn khách đang sử dụng rượu, bia nên tổ công tác đã mời đại diện cơ sở làm việc.

“Đa số các hàng quán đều thực hiện nghiêm túc các tiêu chí phòng chống dịch COVID-19 và không cho khách sử dụng rượu, bia tại chỗ. Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở vi phạm, mặc dù trước đó UBND phường đã nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu chủ cơ sở cam kết không bán đồ uống có cồn cho khách”, bà Phụng nói.

Lộ Thiên Quán thời điểm tổ công tác lập biên bản.

Trước đó, tối 29/10, lực lượng chức năng của quận Gò Vấp cũng đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên đường Phạm Văn Đồng với cùng lỗi vi phạm cho khách sử dụng rượu, bia tại chỗ, trong đó có Tá Lả Quán.

Tại quận 3, tối 30/10, Công an quận đã kiểm tra, nhắc nhở 29 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không chấp hành nghiêm quy định về giãn cách, đơn vị đã lập biên bản 2 chủ cơ sở kinh doanh để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Đồng thời, tuyên truyền chấp hành nghiêm quy định của UBND TPHCM về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống “chỉ bán đồ ăn, không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn; thời gian hoạt động kết thúc trước 21h hàng ngày, công suất hoạt động tối đa 50%”.

Trước đó, TPHCM đã cho phép các quán ăn uống trên địa bàn được phục vụ khách tại chỗ nhưng tuân thủ bộ quy tắc an toàn của TP ban hành và không được bán/sử dụng đồ uống có cồn tại quán, riêng TP.Thủ Đức và quận 7 được thí điểm một số quán cho bán đồ uống có cồn.

TPHCM: Quán nhậu để khách uống bia nhưng ‘nguỵ trang’ bằng nước ngọt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang