Nhiều quán ở trung tâm TPHCM bị xử lý vì để khách sử dụng bia

Thứ Hai, 01/11/2021 08:51

|

(CAO) Mặc dù TPHCM chưa cho phép bán rượu bia, nhưng nhiều quán ở quận 1 vẫn cho khách sử dụng đồ uống có cồn, công an đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Đông người tụ tập trong quán.

Ngày 1/11, thông tin từ Công an quận 1, TPHCM cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm đối với nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường Nguyễn Thái Bình vì để khách sử dụng rượu bia, hoạt động sau 21 giờ.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường trên địa bàn TPHCM. Ngay sau khi TP có văn bản số 3569/UBND-KT ngày 27/10/2021 quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống sau thời gian TP thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, đơn vị đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Khách trong một quán ở quận 1
Bình kim loại chứa khí N2O.

Tối 30/10, Công an quận 1 đã thực hiện kiểm tra hành chính đối với 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống là Công ty TNHH Nhà hàng L.E.O, Công ty CP ĐT và Giải trí KASHO và Công ty TNHH The Han.

Thời điểm kiểm tra, các cơ sở này đều vi phạm chung các lỗi: cho khách sử dụng thức uống có cồn và hoạt động quá giờ quy định. Ngoài ra, công an còn phát hiện tại các cơ sở có nhiều bình kim loại chứa khí N2O và  shisha, bóng cười.

Công an quận 1 sau đó đã tiến hành lập biên bản, niêm phong, thu giữ tang vật và xử lý sai phạm của các cơ sở theo quy định của pháp luật.

Trước đó, TPHCM đã cho phép các quán ăn uống trên địa bàn được phục vụ khách tại chỗ nhưng tuân thủ bộ quy tắc an toàn của TP ban hành và không được bán/sử dụng đồ uống có cồn tại quán, riêng TP.Thủ Đức và quận 7 được thí điểm một số quán cho bán đồ uống có cồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang