Quận 12 báo cáo kết quả xử lý vụ phản ánh trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng

Thứ Năm, 05/09/2024 12:56

|

(CAO) Theo UBND Quận 12, hiện Công an quận đã mời làm việc một số người của mái ấm Hoa Hồng liên quan đến phản ánh bạo hành trẻ em.

Ngày 5/9, UBND Quận 12, TPHCM đã có báo cáo kết quả xử lý vụ phản ánh trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây.

Theo cơ quan chức năng, hiện Công an quận đã mời làm việc một số người của mái ấm Hoa Hồng liên quan đến phản ánh bạo hành trẻ em tại đây để phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ.

UBND Quận 12 cho biết, cơ sở trợ giúp xã hội mái ấm Hoa Hồng được thành lập vào ngày 7/7/2023, theo quyết định của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Quận 12, đại diện pháp luật là bà Giáp Thị Sông Hương (SN 1974, ngụ quận Gò Vấp).

Cơ sở có chức năng trợ giúp, nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi, sống lang thang, quy mô chăm sóc không quá 39 trẻ.

Cơ sở mái ấm Hoa Hồng.
Cảnh sát có mặt tại mái ấm Hoa Hồng.

Qua kiểm tra, cơ sở mái ấm Hoa Hồng đã vi phạm quy định tiếp nhận, chăm sóc trẻ, chăm sóc vượt quá số lượng trẻ được cho phép.

UBND Quận 12 đã chỉ đạo ban hành quyết định đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở mái ấm Hoa Hồng. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý Nhà nước để xảy ra sai phạm tại cơ sở.

Như CAO đã thông tin, những ngày qua báo chí phản ánh về việc bạo hành trẻ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng. Cụ thể, phòng trẻ sơ sinh của mái ấm này có nhiều trẻ em, bé lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi, bé nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng.

Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các cháu. Trong đó có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. ngồi lên người, nhéo lỗ tai.

Thậm chí, một bé còn bị T. tác động vật lý đến chảy máu miệng, nhấc lên cao rồi ném xuống nệm...

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an Quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Hiện 85 trẻ được nuôi dưỡng tại mái ấm này đã được chuyển về các cơ sở bảo trợ xã hội công lập.

Được biết, tại mái ấm Hoa Hồng từ lâu xuất hiện những thông tin trên mạng xã hội liên quan đến nguồn gốc, hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi. Ngoài ra, chủ cơ sở còn có các hoạt động kêu gọi từ thiện, tạo lập một số kênh Youtube, Facebook, đăng công khai số tài khoản cá nhân để kêu gọi cho các hoạt động ở đây.

Lãnh đạo TPHCM yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm vụ bảo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang