Bí thư Thành ủy TPHCM dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường chuyên Lê Hồng Phong

Thứ Năm, 05/09/2024 12:23

|

(CAO) Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Quận 5).

Cùng dự có đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, Bí thư Quận ủy Quận 5; cùng các thầy cô và hơn 2.000 học sinh.

Trong buổi lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND Quận 5 Nguyễn Võ Xuân Kỳ đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

Phát biểu khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Phạm Thị Bé Hiền cho biết, năm học với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo TPHCM”. Đây là một phương châm hành động và cũng là định hướng chỉ đạo cụ thể cho tất cả các hoạt động giáo dục. Đây cũng là trách nhiệm của mỗi nhà trường để tiếp cận đến một nền giáo dục tiên tiến và hiện đại.

 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao khen thưởng cho các em đạt thành tích xuất sắc của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Trong bối cảnh đó, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - ngôi trường với truyền thống lâu đời trong việc đào tạo học sinh giỏi, càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm lớn lao đối với ngành, với thành phố và đất nước.

Nhà trường không chỉ tập trung vào mũi nhọn phát hiện và bồi dưỡng nhân tài mà còn hướng đến sự đổi mới toàn diện, hoàn thiện phương án triển khai tối ưu chương trình giáo dục phổ thông mới cho cả 3 khối lớp, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong quản lý và giảng dạy, thực hiện nhiệm vụ chung xây dựng trường học thông minh trong Đề án Giáo dục thông minh và học tập suốt đời của Thành phố.

Các em học sinh nhận học bổng tại buổi lễ

“Mỗi ngày đến trường, chúng ta không chỉ dạy kiến thức mà còn dạy cho các em cách làm người, cách sống tử tế, sống có lý tưởng, có trách nhiệm và biết sẻ chia. Tôi tin rằng, bằng tình yêu thương đối với học sinh, niềm tâm huyết với nghề và sự nỗ lực của chính bản thân, Thầy Cô sẽ cùng với nhà trường gặt hái được nhiều thành công trong nhiệm vụ của năm học mới.

Tập thể sư phạm nhà trường sẽ luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện nhiệm vụ tiên phong trong đổi mới giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố và cho đất nước, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội” - cô Phạm Thị Bé Hiền bày tỏ.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã vinh danh học sinh xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học; đồng thời, trao học bổng đến các em học sinh vượt khó học giỏi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang