Lãnh đạo quận Gò Vấp gặp gỡ các doanh nghiệp, doanh nhân đầu năm 2023

Thứ Hai, 13/03/2023 20:07

|

(CAO) Quận uỷ - UBND quận Gò Vấp (TPHCM) vừa tổ chức buổi gặp gỡ các doanh nghiệp nhân dịp đầu năm 2023, hơn 200 lãnh đạo doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp quận Gò Vấp đã đến tham dự.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, ông Sử Ngọc Anh - Bí thư Quận ủy Gò Vấp đánh giá cao sự nỗ lực của Hội doanh nghiệp cùng các doanh nghiệp - doanh nhân trên địa bàn quận suốt những năm qua, với vai trò không chỉ là lực lượng trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh - hạt nhân trong lĩnh vực kinh tế, mà còn có những đóng góp tích cực cả về vật chất và tinh thần cho các phong trào địa phương như: xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ nâng bước các học sinh đến trường..., góp phần thúc đẩy kinh tế - văn hóa - xã hội của quận phát triển.

Chia sẻ với các doanh nghiệp đã và đang phải vượt qua giai đoạn khó khăn sau đại dịch Covid-19 đến suy thoái kinh tế toàn cầu, ông Sử Ngọc Anh cho rằng các doanh nghiệp quận Gò Vấp vẫn luôn cố gắng, vững bước đi lên dẫu khó khăn chồng chất.

Ông Sử Ngọc Anh - Bí thư Quận ủy Gò Vấp phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại hội nghị, lãnh đạo quận cũng tập trung phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, của TPHCM sát với tình hình thực tế trên địa bàn quận, thông báo kết quả kinh tế - xã hội quận đã đạt được năm 2022 vừa qua, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đặc biệt các dự án đang triển khai thực hiện và các dự án quận đang đề xuất thành phố thực hiện, để các doanh nghiệp có điều kiện tham gia, chung tay góp sức xây dựng quận nhà.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của đại diện ngân hàng - đơn vị giải quyết vấn đề về vốn - một trong những vấn đề quan tâm và cần thiết hàng đầu đối với các doanh nghiệp, nhất là vào thời điểm hết sức khó khăn như hiện nay. Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM đã phát biểu nêu rõ các chủ trương, chính sách mới của Ngân hàng Nhà nước, dự báo tình tăng trưởng tín dụng và điều hành lãi suất, định hướng cho doanh nghiệp để thích ứng với nguồn vốn trong thời gian tới và tình hình mới. 

Sau lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của lãnh đạo địa phương, các doanh nhân tập trung phát biểu, phản ánh về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhất là trong những tháng đầu năm 2023, cụ thể là vấn đề không có đơn hàng, phải cắt giảm giờ làm, cắt giảm nhân công, lao động dôi dư tạo gánh nặng cho các gia đình và xã hội, ảnh hưởng tới kinh tế.

Các doanh nhân phát biểu tại buổi gặp mặt

Các doanh nghiệp cũng cho biết trong năm 2023, tình hình khó khăn vẫn sẽ còn tiếp diễn do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu, thiếu hụt nguồn nguyên liệu, giá nhiên liệu cao, chi phí logistics tăng... vì thế rất cần các cấp, các ngành tiếp sức cho doanh nghiệp vượt khó bằng cách thông qua các cơ chế, chính sách để miễn giảm các chi phí như thuế, ưu tiên tiếp cận đồng vốn, giảm lãi suất ngân hàng...  Về phía doanh nghiệp sẽ cố gắng hết sức nhằm duy trì sản xuất, giữ chân người lao động, năng động hơn nữa tìm nguồn hàng và đầu ra để phục hồi, phát triển...

Thay mặt chính quyền quận Gò Vấp, ông Nguyễn Trí Dũng - Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp để tổng hợp báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ giải quyết. Trước mắt, về phía lãnh đạo quận Gò Vấp sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền giải quyết kịp thời các vướng mắc, kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tháo gỡ bớt khó khăn, gánh nặng cho doanh nghiệp, tạo môi trường xã hội tốt, kích cầu kinh tế tiêu dùng và các biện pháp khác giúp các doanh nghiệp trên địa bàn yên tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại hội nghị, những bó hoa tươi thắm cũng đã được trao tặng các chị em phụ nữ là doanh nhân nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, càng tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho các doanh nhân, doanh nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang