Vụ một phụ nữ bị đánh ghen trọng thương: Cần làm rõ để xử lý đúng quy định

Thứ Hai, 13/03/2023 17:35

|

(CATP) Chị Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1982, ngụ ấp Lộc Thuận, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, công nhân Công ty may mặc FIRST TEAM Việt Nam ở huyện Trảng Bàng, Tây Ninh) trong lúc tan ca về đã bị nhóm đối tượng chặn đường đánh, cắt tóc, nhưng đến nay công an (CA) vẫn chưa xử lý hành vi trên?

Khoảng 19 giờ 30 ngày 29-9-2022, chị Nga tan ca chuẩn bị trở về nhà, cùng lúc chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1982, ngụ cùng xã và làm chung công ty) gọi điện hỏi chừng nào về, sau đó tắt máy. Khi đến dốc Hồ Chí Minh thuộc ấp Lộc Thạnh (xã Lộc Giang), chị Nga bị Huỳnh Thị Tươi (tự Thắm, SN 1980), Lê Minh Toàn (SN 2002, con của Tươi) chặn đường. Chưa rõ lý do, Tươi đã chửi và hỏi thẳng: "Sao mày dám quen chồng tao?". Vừa dứt lời, hai mẹ con cầm nón bảo hiểm lao vào đánh chị Nga liên tục. Toàn còn manh động cầm kéo cắt tóc, xé quần áo, sau đó đâm trúng ngực nạn nhân khiến máu chảy rất nhiều.

Nghe tiếng kêu cứu, một số công nhân (CN) đã đưa chị Nga đến bệnh viện cấp cứu và điều trị 1 tuần mới được xuất viện.

Ngay sau khi chị Nga ổn định lại tinh thần, Công an huyện (CAH) Đức Hòa đã có mặt lấy lời khai vụ việc. "Tôi không hề quen biết đàn ông nào đang có vợ, nhưng họ tìm cách vu khống rồi chặn đường khi tôi tan ca ở công ty về. Nhóm này dùng dao chém, cắt tóc tôi dẫn đến bị thương vùng mặt và nhiều nơi trên cơ thể, giờ nhớ tới là còn ám ảnh", chị Nga kể lại. Nạn nhân trình báo bị mất nhiều tài sản (TS) đem theo, trong đó có 25,2 triệu đồng tiền mặt, 1 lắc vàng 10 chỉ 24K, 1 dây chuyền vàng 5 chỉ có mặt bằng vàng, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.  

"Đây là số TS tôi đem theo, nhiều CN làm chung phân xưởng đều biết", chị Nga nói. Được hỏi vì sao đi làm lại mang số tiền lớn trong giỏ xách, chị cho biết ngoài làm ở công ty, chị còn tranh thủ cho một số CN gặp khó khăn vay hàng tháng với lãi suất thấp và nói thêm, đêm bị đánh, hai mẹ con Tươi đã sử dụng dao, kéo tấn công, chị bị ngã chấn thương nặng nên không nhớ TS mất lúc nào. Đến khi vào viện mới biết sự việc nên trình báo CAH.

Chị Nga với nhiều thương tích trên người

Thượng tá Lê Văn Phương - Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra CAH Đức Hòa - cho biết: "Ngày 10-11-2022, Trung tâm pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Long An có kết luận giám định trong vụ cố ý gây thương tích xảy ra ngày 29-9-2022 tại ấp Lộc Chánh (xã Lộc Giang): Bị hại Nguyễn Thị Hồng Nga tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 04%".

Nhận được kết luận từ CA vào trung tuần tháng 11-2022, chị Nga chờ kết quả xử lý của cơ quan điều tra huyện Đức Hòa với 2 đối tượng đánh người và làm rõ số TS bị mất của mình. Tuy nhiên, sự việc đến nay cũng chưa được làm rõ và xử lý. Điều đáng nói là, trở lại công ty làm việc, chị nghe đồng nghiệp dị nghị là "cặp bồ với người khác bị đánh ghen" đồng thời cho rằng chị nói không đúng về việc mất TS.

Ngày 09-3, CAH Đức Hòa đã mời chị Nga đến nơi dựng lại hiện trường. Có mặt tại đây chỉ có chị, Tươi, còn Toàn vắng mặt, tuy nhiên buổi dựng lại hiện trường bị hoãn. Được biết, Cơ quan CSĐT huyện Đức Hòa sẽ dựng lại hiện trường để làm rõ sự việc vào sáng 14-3, ngoài việc xác định hành vi đánh người sẽ chứng minh số TS bị mất của nạn nhân theo lời khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang