Hậu quả từ những cuộc "tình một đêm" của trẻ vị thành niên

Thứ Năm, 30/05/2019 16:01

|

(CATP) Ngày 30-5, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an (CA) tỉnh Hải Dương cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Quyết Th., Nguyễn Văn V. (cùng SN 2003) và Lê Minh Ng. (SN 2002, đều trú huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) về hành vi “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Vụ việc xảy ra khoảng tháng 3-2018 đến tháng 2-2019 tại huyện Tứ Kỳ. Nạn nhân là Vũ T.L (SN 2006, học sinh ở huyện Tứ Kỳ). Theo cơ quan điều tra, tháng 7-2017 qua mạng xã hội (MXH), L. quen Lê Minh N. và thường xuyên trò chuyện với nhau. Được khoảng 1 tháng, cả hai nảy sinh tình cảm, N. hẹn L. đi chơi và đòi “quan hệ” nhưng L. không đồng ý, sau đó cả hai chia tay.

Đến tháng 2-2018, L. tiếp tục quen Bùi Quyết Th. và thường xuyên trò chuyện với nhau trên Facebook. Chừng 1 tháng sau thì nảy sinh tình cảm và đã quan hệ tình dục (QHTD) với nhau 2 lần tại nhà Th. Sau đó Th. nhắn tin cho V. kể về chuyện quan hệ với L., cả việc đã chụp ảnh khỏa thân của L. Một tuần sau, giữa Th. - L. xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến chia tay. Th. bảo L.: “Em yêu V. đi, V. nó yêu em đấy!” và nói V. tán L. Theo đó, V. - L. thường xuyên trao đổi với nhau qua Facebook, được khoảng 4 - 5 ngày thì nảy sinh tình cảm. V. đã rủ L. đến nhà riêng và quan hệ 3 lần, sau đó cả hai cũng chia tay nhau.

Tháng 9-2018, L. quen Ng. qua MXH. Quá trình tâm sự, L. có kể việc đã quan hệ với Th., V. cũng như đã chia tay 2 người. Sau đó, Ng. đặt vấn đề đòi QHTD với L. và thực hiện 3 lần tại nhà Ng. Đến khi biết L. có thai 6 tuần, lo sự việc bại lộ, Ng. dẫn L. đi phá thai và khai tên L. là Vũ Thị Linh, 16 tuổi, ở Tiên Động. Sau đó, Ng. nhiều lần yêu cầu L. phải QHTD nhưng L. không đồng ý. Ng. dọa L. là đã ghi lại hình ảnh L. QHTD với mình tại nhà riêng để ép phải tiếp tục hành vi tội lỗi. Quá sợ hãi, L. kể lại cho các bạn cùng lớp biết, sau đó sự việc được thông báo lên Ban giám hiệu và trình báo cơ quan chức năng để làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - CA tỉnh Hải Dương xác định, hành vi phạm tội của các đối tượng thực hiện độc lập và đủ yếu tố cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Thiếu tá Trần Hiệu, Đội trưởng Đội 4 - Phòng CSHS - CA tỉnh Hải Dương chia sẻ, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai biết việc quan hệ với người dưới 16 tuổi là vi phạm pháp luật, nhưng lý giải rằng tất cả đều “vì tình yêu” và “đây là quan hệ yêu đương thầm kín”. Hành động quay lại clip cũng thể hiện việc thiếu nhận thức của đối tượng, do muốn “lưu lại làm kỷ niệm và đó cũng là trào lưu của giới trẻ”.

Cũng theo thiết tá Hiệu: “Hiện tình trạng xâm hại tình dục trẻ em có chiều hướng tăng cao, tại tỉnh Hải Dương từ đầu năm 2019 đến nay đã xảy ra 2 trường hợp. Hiện môi trường xã hội rất phức tạp, công nghệ thông tin phát triển, các em học sinh rất dễ truy cập vào những trang mạng không lành mạnh. Theo tôi, cần đề xuất tuổi nào được truy cập mạng, tuổi nào không”.

Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa gia đình - nhà trường luôn được gắn kết. Ở trường, cô giáo là người để học sinh gửi gắm tâm tư, tình cảm; còn khi về nhà thì gia đình phải thường xuyên quan tâm, chia sẻ với con, đặc biệt cần sát sao vì các con đang ở tuổi trưởng thành...

Bình luận (0)

Lên đầu trang