Cháy hơn 80 ha rừng keo của người dân huyện Duy Xuyên

Chủ Nhật, 18/08/2019 16:03

|

(CAO) Chiều 18-8, ông Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam xác nhận, hôm qua (17-8), một ngọn lửa lớn đã bùng phát tại khu vực rừng Eo Rèn, Hóc Dương thuộc địa bàn thôn Chánh Lộc (xã Duy Sơn) rồi nhanh chóng cháy lan sang khu vực đồi núi thuộc xã Duy Trinh.

Theo ông Bốn, vào khoảng 6 giờ, ngày 17-8, người dân địa phương phát hiện một ngọn lửa bùng cháy lớn tại khu vực rừng keo lá tràm của người dân, thuộc thôn Chánh Lộc. Sau đó, ngọn lửa bùng phát cháy lan sang qua khu vực rừng keo ở xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên.

Một vụ cháy rừng keo ở huyện Duy Xuyên.

Sau khi nhận được thông báo của người dân, chính quyền huyện Duy Xuyên phối hợp với người dân xã Duy Trinh, Duy Sơn khẩn trương huy động hơn 200 người gồm: công an, dân quân, cơ động, kiểm lâm và người dân địa phương tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 9 giờ, ngày 18-8, lực lượng chức năng và người dân địa phương mới cơ bản khống chế dập tắt được ngọn lửa. Theo ước tính sơ bộ có hơn 80 ha rừng keo lá tràm của người dân bị thiêu rụi (trong đó xã Duy Sơn thiệt hại 30ha và xã Duy Trinh hơn 50ha).

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do người dân xử lý thực bì sau khai thác không an toàn dẫn đến vụ cháy này.

Hiện vụ cháy này đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang