Quảng Nam khẩn cấp di dời dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

Thứ Bảy, 10/10/2020 16:09  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 10-10, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã ký Công điện khẩn số 6/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó tình hình mưa lũ và áp thấp nhiệt đới.

Theo đó, nội dung công điện nêu rõ, trong 24h qua, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam đã mưa to đến mưa rất to. Dự báo trong 24 đến 48h tới các địa phương trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến mưa rất to. Hiện nay mực nước các sông đang lên lại, mực nước tại trạm thủy văn Ái Nghĩa đã vượt mức báo động 3.

Một số vùng ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc bị ngập nước.

Để tập trung, chủ động ứng phó với mưa lũ và áp thấp nhiệt đới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện di dời, sơ tán dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ ngập sâu, sạt lở đất triệt để đến nơi an toàn trước 17h ngày 10-10.

Phân công rõ nhiệm vụ chỉ huy ứng phó các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện và ủy quyền điều hành công tác chỉ huy ứng phó đợt mưa lũ cho Phó Trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện trong thời gian tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số vùng ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc bị ngập nước.

Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam triển khai lực lượng tại các vị trí ngập sâu trên tuyến QL1A và các tuyến giao thông huyết mạch để hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến các phương tiện giao thông cơ giới đi lại an toàn; nghiêm cấm các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt các phương tiện chở người qua lại khi có lũ.

Người dân huyện Đại Lộc dọn đồ đạc phòng nước dâng cao.

Các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện thực hiện trực ban 24/24h; kiểm tra, quan trắc đập, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố; theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước các hồ chứa nước, thường xuyên báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên; thực hiện tốt việc thông báo, điều tiết xả lũ linh hoạt và theo đúng Quy trình vận hành được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Các chủ hồ thủy điện phải kiểm tra, đảm bảo tối đa phương án dự phòng, phương án vận hành tràn xả lũ đảm bảo; nhất là hệ thống điện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang