Quảng Nam: Lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ chìm canô du lịch

Thứ Năm, 03/03/2022 15:17

|

(CAO) Sáng 3-3, tại bờ biển Cửa Đại, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hội An tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân vụ chìm cano trên biển Cửa Đại vào ngày 26-2 vừa qua.

Với mục đích cầu nguyện cho hương linh các nạn nhân của vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 26-2 vừa qua được an nghỉ và cũng nhằm xoa dịu bớt nỗi đau của thân nhân các nạn nhân, tất cả các tăng ni, phật tử của 24 cơ sở thờ tự phật giáo trên địa bàn TP.Hội An cùng bà con nhân dân tham gia buổi lễ đã cùng hiệp lòng thành thắp hương tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân.

Tăng ni, phật tử cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ chìm tàu

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, ông Trần Tấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hội An cho hay, cho đến thời điểm này, khi vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra được 6 ngày, nhưng tất cả chúng ta vẫn đang vô cùng bàng hoàng, đau xót về vụ tai nạn quá đỗi thương tâm xảy ra đối với ca nô du lịch chở 39 người di chuyển từ đảo Cù Lam chàm vào biển Cửa Đại chiều ngày 26-2 vừa qua. Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này đã làm 17 du khách tử vong.

Lễ tưởng niệm, cầu siêu hôm nay là một việc làm có ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần đồng cảm, giao cảm vô cùng, vô tận, tỏ lòng tưởng nhớ đến đồng bào đã tử nạn thương tâm. Cầu cho vong linh của đồng bào tử nạn sớm được siêu thoát, an nghỉ ngàn thu và đồng thời cầu mong cho gia đình, người thân của các nạn nhân được bình an, cát tường như ý; cầu cho sóng yên biển lặng, an dân ra khơi vào lộng.

Người dân TP Hội An quyên góp tiền ủng hộ

Trước đó, như CAO đã đưa tin, vào lúc 9 giờ 30 ngày 26/2, ca nô QNa 1152 chở 39 người (36 hành khách và 03 lái ca nô) xuất phát từ Trạm KSBP Cửa Đại đi tham quan tại Cù Lao Chàm. Đến lúc 13h45’ cùng ngày, ca nô trên xuất bến thuỷ nội địa Cù Lao Chàm vào bến Cửa Đại, đến khoảng 14h15’, khi vào đến khu vực biển Cửa Đại (cách bờ khoảng 1,5 hải lý về hướng Đông) thì bị sóng đánh chìm.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh đã điều động tàu có mặt tại hiện trường tai nạn phối hợp với các ca nô chở khách đang chạy vào bờ và ca nô doanh nghiệp trong bờ chạy ra cứu vớt các nạn nhân bị trôi dạt. Khi ca nô bị nạn nước tràn vào nhanh, ca nô bị chìm dưới nước, nhiều người còn mắc kẹt bên trong.

Hậu quả vụ tai nạn này đã khiến 17 người tử vong, 22 người còn lại được cứu sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang