Vụ chìm ca nô: Vì sao thuyền trưởng tháo thiết bị vô tuyến ra khỏi tàu?

Thứ Năm, 03/03/2022 15:02

|

(CAO) Ngày 3-3, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan điều tra đã thu hồi thiết bị vô tuyến mà ông Lê Sen tự ý lấy ra khỏi ca nô.

Ông Sen là người lái ca nô chở du khách bị chìm ở biển Cửa Đại (TP Hội An), khiến 17 người chết xảy ra vào chiều 26-2.

Ca nô QNa 1152 được trục vớt, đưa vào bờ

“Khi chúng tôi khám nghiệm phương tiện để điều tra thì đã thu giữ hết các thiết bị rồi. Lý do ông Sen tháo ra là sợ nước biển làm hỏng. Hiện nay các thiết bị trên ca nô do bị nước biển ngấm nên chúng tôi chưa thể khai thác được”, Đại tá Lai thông tin.

Cùng ngày, Phó cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Lê Minh Đạo xác nhận, theo chứng nhận đăng kiểm, tàu cao tốc bị nạn (QNa-1152) được trang bị thiết bị liên lạc vô tuyến VHF và thiết bị giám sát hành trình AIS (giám sát tọa độ, tốc độ di chuyển).

Tuy vậy, ông Lê Minh Đạo cho biết, tàu này không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên Trạm thu phát tín hiệu AIS trên bờ không bắt được tín hiệu phương tiện. Đây là các thiết bị “rất quan trọng” trong công tác tìm kiếm cứu nạn, cũng như xác định vị trí, tốc độ của phương tiện khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, thuyền trưởng đã quay lại ca nô bị nạn lấy thiết bị vô tuyến điện khỏi phương tiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang