Tỉnh Quảng Nam họp báo thông tin vụ lật canô làm 17 người tử vong

Thứ Ba, 01/03/2022 18:24  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 1-3, tại TP. Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ lật ca nô chở khách tại biển Cửa Đại. Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay: “Đây là sự cố vô cùng tang thương, vô cùng đau đớn không gì có thể bù đắp được. Nỗi đau này không phải riêng của gia đình nạn nhân mà nỗi đau của tất cả chúng ta và được dư luận đặc biệt quan tâm”.

 Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Thanh cũng đề nghị công an và các cơ quan có liên quan khẩn trương điều tra làm rõ, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này, về khách quan, chủ quan phải được mổ xẻ cho rõ ràng, những hành vi, vi phạm nếu có dẫn đến vụ việc tai nạn này thì sẽ được tiến hành xử lý nghiêm minh.

Đồng thời, ông cũng đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan chức năng của tỉnh, chính quyền TP.Hội An tiếp tục theo dõi, hỗ trợ, động viên tinh thần cho các gia đình nạn nhân trong vụ chìm tàu trên biển Cửa Đại.

Chiếc ca nô QNa 1152 được trục vớt đưa vào bờ.

Với tư cách người đứng đầu UBND tỉnh, ông Thanh nhìn nhận mình có một phần trách nhiệm trong công tác quản lý tất cả các hoạt động trên địa bàn tỉnh. Ông cũng cam đoan rằng trong thời gian sắp tới, ông và tập thể UBND tỉnh sẽ có những buổi làm việc, cụ thể với các cấp, các ngành để khắc phục, điều chỉnh ngay những cái gì còn bất hợp lý, không để xảy ra những thảm kịch tương tự.

Ông Nguyễn Văn Sơn thông tin về vụ tai nạn lật ca nô trên biển.

"Đặc biệt tình huống nguy hiểm dẫn đến chết người, chúng tôi sẽ kiến nghị với các Ban ngành Trung ương, cơ quan chức năng có thẩm quyền phải cầu thị phân tích, đánh giá làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc, để có giải pháp phù hợp, đảm bảo an toàn cho các du khách, tài sản cho nhân dân", ông Thanh nói.

Trình bày ý kiến tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, hiện nay TP.Hội An đang phối hợp với UBND tỉnh để rà soát, giải quyết thấu đáo những vấn đề có liên quan đến vụ tai nạn này để từ đó rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp nhằm không để xảy ra những vụ tai nạn thương tâm.

“Với các nguyên nhân chủ quan chúng ta phải hết sức chú ý để khắc phục; còn vấn đề khách quan, liên quan đến luồng lạch, sóng… thì thành phố và tỉnh Quảng Nam cũng đã có kiến nghị gửi đến các cơ quan Trung ương để nạo vét luông lạch, rà soát các luồng đảm bảo an toàn các tuyến cho tàu thuyền ra vào Cửa Đại. Trước sự việc đau lòng này, chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức mình nhằm khắc phục các thiệt hại, tập trung lo hậu sự cho các nạn nhân”, ông Nguyễn Văn Sơn chia sẻ.

Trong khi đó, Thượng tá Võ văn Minh- Chánh Văn phòng, Phó thủ trưởng Thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra vào chiều 26-2 dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã vào cuộc tiến hành điều tra. Cơ quan điều tra đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Theo Thượng tá Minh, hiện nay đơn vị đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và khám nghiệm phương tiện giao thông; đồng thời làm việc với các cơ quan chức năng trong việc điều hành, tổ chức cho ca nô chờ khách xuất bến. Cũng đã làm việc với các nhân chứng và những người liên quan, gồm 3 thuyền viên và 1 thuyền trưởng. Tiến hành kiểm tra tất cả các giấy tờ có liên quan trong việc điều hành tàu du lịch cho thấy đáp ứng đầy đủ để cấp quyền cho tàu tham gia hoạt động chở khách du lịch.

Thượng tá Võ Văn Minh chia sẻ thông tin điều tra ban đầu

Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 ngày 26/2, ca nô QNa 1152 chở 39 người (36 hành khách và 03 lái ca nô) xuất phát từ Trạm KSBP Cửa Đại đi tham quan tại Cù Lao Chàm. Đến lúc 13h45’ cùng ngày, ca nô trên xuất bến thuỷ nội địa Cù Lao Chàm vào bến Cửa Đại, đến khoảng 14h15’, khi vào đến khu vực biển Cửa Đại (cách bờ khoảng 1,5 hải lý về hướng Đông) thì bị sóng đánh chìm.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh đã điều động tàu có mặt tại hiện trường tai nạn phối hợp với các ca nô chở khách đang chạy vào bờ và ca nô doanh nghiệp trong bờ chạy ra cứu vớt các nạn nhân bị trôi dạt.

Khi ca nô bị nạn nước tràn vào nhanh, ca nô bị chìm dưới nước nhiều người còn mắc kẹt bên trong. Hậu quả vụ tai nạn này đã khiến 17 người tử vong. 22 người còn lại được cứu sống.

Ca nô QNa 1152 do ông Lê Sen (SN 1970, trú tại phường Cửa Đại, TP Hội An) làm thuyền trưởng. Chủ phương tiện là Công ty TNHH MTV Phương Đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang