Quảng Trị: Kịp thời cứu học sinh bị lũ cuốn trôi

Thứ Hai, 10/10/2022 20:45

|

(CAO) Chiều 10-10, tin từ Đồn Biên phòng Hướng Lập (BĐBP Quảng Trị) cho biết, các bác sĩ quân y vừa kịp thời cấp cứu cho 1 học sinh đuối nước khi đi câu cá, bị nước lũ cuốn trôi.

Vào trưa cùng ngày, tại đập tràn thôn Cù Bai, em H.B.N (học sinh lớp 4, Trường tiểu học Cù Bai) khi đi câu cá cùng bạn thì ngã xuống đập và bị nước lũ cuốn trôi.

Phát hiện sự việc, người bạn đi cùng nhanh chóng báo cho gia đình và người dân xung quanh đến cứu nạn. Nhận được thông tin, người dân cùng chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt để ứng cứu thì em N. đã bị bất tỉnh.

Em N. sau đó được đưa tới Trạm y tế quân dân y thôn Cù Bai cấp cứu nên em đã qua cơn nguy kịch nhưng hiện sức khỏe còn yếu.

Tại Thừa Thiên Huế: Mưa lớn hai ngày qua trên địa bàn tỉnh đã khiến nhiều nơi ngập lụt và ảnh hưởng đến giao thông.

Ghi nhận PV ngày 10/10 tại một số tuyến đường TP Huế như Hải Triều, đường Nguyễn Tất Thành, nhiều nơi ngập cục bộ khiến các phương tiện giao thông qua lại khó khăn.

CSGT điều tiết giao thông

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, hướng dẫn phương tiện khi đi qua tuyến đường bị ngập lụt tại xã Lộc Trì.

Cùng ngày ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, từ ngày 9 đến sáng 10-10, tại địa phương có mưa rất to với với lượng mưa từ 150-350mm.

Đơn vị đã phát đi thông báo cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở một số địa điểm trên địa bàn, ngoài ra, mực nước sông Hương tại trạm Kim Long có khả năng đạt xấp xỉ mức báo động 2 có thể tràn Đập Đá.

Dự báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ, lũ ống, lũ quét ven các sông suối nhỏ; sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và các công trình đang thi công như đường cao tốc, đập thủy điện... ở các huyện miền núi A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.

Ngoài ra, mưa lớn cũng có nguy cơ gây ra lũ lụt ở vùng hạ du các sông; ngập lụt, ngập úng đô thị ở các huyện Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP.Huế, đặc biệt là các tuyến đường thấp trũng và có hệ thống thoát nước kém.

Ban chỉ huy PCTT tỉnh đã có công điện lệnh điều chỉnh vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Hương Điền qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 500 - 1000m3/s, bắt đầu từ 11 giờ 30 phút ngày 10/10. Các địa phương thuộc hạ du hồ chứa thủy điện Hương Điền nghiêm cấm các hoạt động thuyền bè, vớt củi, câu cá… trên sông, hói; đồng thời thông báo đến chính quyền địa phương và người dân để chủ động phòng tránh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang