TPHCM: Người dân xếp hàng chờ hơn nửa tiếng vẫn chưa đổ được xăng

Thứ Hai, 10/10/2022 18:26

|

(CAO) Nhiều cửa hàng xăng dầu tư nhân quy mô nhỏ lẻ vẫn chưa có hàng bán, dồn áp lực lên những cây xăng của các doanh nghiệp lớn, khiến tình trạng người dân phải chạy lòng vòng tìm nơi đổ xăng, tập trung đông, chen lấn chờ đổ xăng vẫn kéo dài cho đến tối 10-10.

Đến 18 giờ hôm nay 10/10, tình trạng chen chúc xếp hàng chờ đến lượt đổ xăng vẫn diễn ra ở nhiều điểm kinh doanh xăng dầu tại TPHCM. Từ khu vực vùng ven đến các quận trung tâm TP.

Tại trạm xăng dầu số 5 (ở số 163 Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức) rất đông người đến chờ đổ xăng (ảnh chụp lúc 18 giờ hôm nay)
Rào chắn được nhân viên trạm xăng lập nên nhằm đảm bảo trật tự, an ninh an toàn, tránh tình trạng chen lấn phát sinh
Mỏi mòn chờ tới lượt đổ xăng
Chú Ba, một người dân sinh sống trên địa bàn P.Hiệp Phú chia sẻ với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM về sự mệt mỏi mà mình phải trải qua trong ngày hôm nay. "Mong các ngành chức năng sớm vào cuộc để ổn định tình hình" - chú Ba nói
Nhiều phụ huynh sau khi đón con từ trường về nhà, tranh thủ ghé đổ xăng, bị 'mắc kẹt' luôn tại trạm xăng vì quá đông người xếp hàng chờ
Uể oải xếp hàng chờ
Tình trạng trên khiến giao thông trên đường Lê Văn Việt bị ùn ứ nghiêm trọng

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, đại diện Đội CSGT - TT CATP.Thủ Đức cho biết: "Chúng tôi đã cắt cử CBCS khẩn trương phối hợp cùng CA các phường có mặt tại các cây xăng để giữ gìn trật tự, không để phát sinh bất kỳ tình huống xấu nào".

Chờ đợi mòn mỏi, người dân "xé rào" để tiếp cận với cây xăng
Khung cảnh diễn ra vào lúc 18 giờ 30 cùng ngày tại cửa hàng xăng dầu số 5
Đến 19 giờ cùng ngày, CSGT CATP.Thủ Đức đã ổn định được trật tự xung quanh cây xăng số 5 trên đường Lê Văn Việt
CSGT phân luồng, hướng dẫn phương tiện ra và vào cây xăng
Ghi nhận của phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM tại một cửa hàng xăng dầu đối diện với Nhà thiếu nhi TP.Thủ Đức nằm trên đường Võ Văn Ngân lúc 15 giờ cùng ngày. Hàng dài phương tiện cả xe máy và ô tô lên đến hàng trăm chiếc chờ tới lượt mua nhiên liệu
Có người chờ tới hơn 30 phút vẫn chưa tới lượt
Anh Ngô Vũ Thế Sang (27 tuổi, ngụ P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức) cho biết, anh đã xếp hàng chờ đổ xăng hơn 30 phút nhưng vẫn chưa tới lượt. Vì có việc gấp phải rời khỏi TPHCM nên anh đành phải chịu cảnh chờ đợi để có xăng đi

Một số nhân viên cây xăng thậm chí còn từ chối phục vụ những khách không có tiền lẻ vì lượng tiền mệnh giá nhỏ để thối lại không đủ đáp ứng. Có nhiều trường hợp phải bỏ về ngang vì cây xăng không có tiền lẻ để thối lại.

Kiên trì xếp hàng chờ đến lượt
Một số nhân viên của trạm xăng dầu số 3 đã được yêu cầu nối dài ca làm việc để đáp ứng nhu cầu lớn của người dân

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex TPHCM) cho biết, sáng cùng ngày công ty đã huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho các tất cả hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình.

Tuy nhiên, sự nỗ lực này đến từ Petrolimex TPHCM hiện vẫn chưa đủ hạ nhiệt tình hình.

Ghi nhận tại một cây xăng trên đường Đặng Văn Bi (P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức) - Ảnh chụp lúc 16 giờ
Phóng viên có mặt tại trạm xăng dầu Lan Anh trên Quốc lộ 13 (Q.Bình Thạnh). Cửa hàng này cũng trong tình trạng bị "bao vây" bởi nhiều lớp người đang chờ đợi - Ảnh chụp lúc hơn 16 giờ cùng ngày
Nhiều trường hợp cự cãi đã xảy ra giữa nhân viên và khách hàng

Trao đổi với PV, chủ một đại lý bán lẻ xăng dầu thuộc DNTN TXD T.H. có cửa hàng trên QL13, P. Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương cho biết, hiện tại cửa hàng của ông chỉ còn bán dầu và hết sạch xăng từ vài ngày trước.

Theo ông, không phải bây giờ mà tình trạng đại lý xăng dầu rơi vào thua lỗ đã diễn ra thời gian qua. Càng bán càng lỗ khiến bản thân ông cũng muốn cho thuê lại cửa hàng để nghỉ khỏe.

Một cây xăng là đại lý của Saigon Petro trưng biển "Hết xăng còn dầu"

Cách trạm xăng của DNTN T.H. không xa, trạm xăng dầu Kim Hoàng của DNTN TM K.H. (đại lý của Tổng Công ty TM XNK T.L) cũng chỉ còn một nhân viên trực với nhiệm vụ xua tay, báo hiệu cho khách hàng biết cây xăng không còn bán.

Nhân viên này cho biết, tình trạng hết xăng dầu đã có từ 4-5 ngày trước và hiện tại DN vẫn phải duy trì người trực để làm công tác bảo vệ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang