Quận 10: Xây dựng "Tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh"

Thứ Hai, 22/05/2023 11:53

|

(CATP) Ngày 21/5, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam P8, Q10 (TPHCM) phối hợp cùng Công an Q10 tổ chức lễ khởi động xây dựng "Tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh"; ra mắt "Bảo tàng số Lịch sử Đảng bộ Phường 8, Lịch sử Đảng bộ Quận 10"; ra mắt "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng" tại hẻm 223 đường Nguyễn Tiểu La. Đến dự có đồng chí Nguyễn Bắc Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Q10; Thượng tá Phạm Văn Thành - Trưởng Công an quận 10.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy P8, Q10 Nguyễn Ngọc Bảo Quyên cho biết, việc xây dựng "Tuyến hẻm văn hóa Hồ Chí Minh" là một mô hình, một công trình tiêu biểu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân P8 thực hiện nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; xuất phát từ mong muốn đáp ứng nhu cầu của Đảng viên và nhân dân trong việc thể hiện tình cảm thiêng liêng, khẳng định tấm lòng son sắt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, là một trong những phương thức để Đảng bộ phường thể hiện quyết tâm xây dựng P8 ngày càng văn minh, là khát vọng mang đến cho bất kỳ ai khi đặt chân đến "Tuyến hẻm Văn hóa Hồ Chí Minh" đều cảm nhận được các giá trị văn hóa, giá trị tốt đẹp; tạo nên 1 tuyến hẻm văn minh, có con người văn minh, tuyến hẻm văn hóa, có con người văn hóa; vận động được người dân cùng tham gia các hoạt động phong trào do phường và khu phố phát động, xây dựng văn hóa "tình làng nghĩa xóm" tốt đẹp hơn, phát huy giá trị của Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến từng người dân trên địa bàn phường.

Bí thư Đảng ủy phường 8 chia sẻ, từ đây đến 30/4/2025 tập thể Đảng ủy P8 tập trung thực hiện Kế hoạch xây dựng 3 đến 5 "Tuyến hẻm Văn hóa Hồ Chí Minh" tại 3 khu phố. Trong tuyến hẻm phải có không gian triển lãm các hình ảnh về các tác phẩm, sự nghiệp văn chương của Bác, hoặc các câu nói, lời dạy của Bác dành cho các thế hệ, các tầng lớp Nhân dân... các nội dung trên được thiết kế và triển lãm trên các bức tường của nhà dân trong tuyến hẻm. Đặc biệt, tuyến hẻm phải đạt được 16 tiêu chí ở các mảng như Văn minh - Hiện đại - Hệ thống chính trị - Camera, An ninh trật tự và Mảnh xanh.

Ra mắt tổ liên gia an toàn PCCC

Ngoài việc khởi động xây dựng tuyến hẻm Văn hóa Hồ Chí Minh, Đảng ủy phường còn chỉ đạo Đoàn Thanh niên thực hiện và cho ra mắt Mô hình "Bảo tàng số lịch sử đảng bộ phường 8 và lịch sử Đảng bộ quận 10", nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục, học tập lịch sử Đảng bộ; giúp tiết kiệm chi phí in ấn Lịch sử Đảng bộ; đồng thời bằng công nghệ không gian thực tế ảo 3D, kết hợp với các hiệu ứng tương tác trực tiếp tạo nên một không gian học tập hấp dẫn, đa dạng, tạo sự hứng thú trong quá trình tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ của phường và quận.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo Quyên nhấn mạnh, đây là không gian sáng tạo để các đồng chí đảng viên, đoàn viên, hội viên, thiếu nhi và nhân dân tìm hiểu về Lịch sử Đảng bộ. Bảo tàng số sẽ tiếp tục được quan tâm, đầu tư về nội dung lẫn phương thức đọc, nghe để phù hợp đến từng đối tượng.

Tại buổi lễ, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam P8, Q10 đã tặng 40 chậu cây nhằm phát động phong trào "Mỗi hộ dân chăm sóc ít nhất một mảng xanh tại nhà”.

Dịp này, "Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng" tại hẻm 223 đường Nguyễn Tiểu La (P8, Q10) cũng chính thức được ra mắt. Sau buổi lễ, cán bộ cùng người dân tại đây đã cùng trải nghiệm mô hình Bảo tàng số qua máy tính bảng. Đồng thời, người dân được cán bộ hướng dân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến, cài đặt và sử dụng Vneid; tuyên truyền hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn; hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang