Từ đường dây nóng:

Quận Bình Thạnh: Rào đường để cấm họp chợ?

Thứ Sáu, 15/10/2021 11:02

|

(CATP) Trở lại nhịp sống bình thường mới chưa bao lâu, người dân hẻm 334 Chu Văn An (chợ Cây Điệp) phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM lại cảm thấy hoang mang, lo lắng khi lối đi vào khu vực này tiếp tục bị rào chắn. Từ sáng 12-10 đến nay, nhiều xe máy phải quay đầu vòng đường khác, còn người đi bộ muốn qua lại phải... "chui" lỗ hổng ở hàng rào.

Người dân sống ở hẻm này cho biết, lúc cao điểm bùng phát dịch bệnh, quá nửa số hộ trong khu vực có người nhiễm Covid. Dịch bệnh lây lan, phong tỏa lâu ngày khiến đời sống bà con vô cùng khó khăn, bí bách. Được công nhận là vùng xanh và sau khi nới lỏng giãn cách, chợ Cây Điệp mở ra buôn bán, người dân phấn khởi khi có nguồn thực phẩm tươi sống giá rẻ để cải thiện. Thoải mái được vài hôm thì Trật tự đô thị phường thông báo tiểu thương phải có giấy phép kinh doanh (GPKD) mới được hoạt động, rồi đột nhiên hai nhánh hẻm đi vào chợ bị rào kín như thời điểm có dịch, lối đi chính cũng bị chặn và có lực lượng trật tự chốt trực.

Theo ghi nhận của PV sáng 14-10, chợ lèo tèo vài chục gian hàng bày trước mặt tiền các hộ dân, buôn bán đến non trưa đã nghỉ, chứ không kéo dài đến chiều tối như trước đây. Khu vực họp chợ bị rào chắn gần như biệt lập, nhiều người muốn vào các xóm dân cư xung quanh phải quay ra tìm lối khác, shipper cũng đứng ngoài hàng rào gọi điện cho khách ra lấy hàng.

Lối vào chợ Cây Điệp bị rào chắn, không cho người dân qua lại

Một người bán rau củ, trái cây ở chợ xác nhận, địa phương yêu cầu phải có GPKD nhưng nhiều người chưa có thời gian, chi phí để đi làm giấy. Ai nấy kiệt quệ vì dịch bệnh, phải lo cái ăn trước mắt. Hơn nữa đây là chợ tự phát, đa phần dân tứ xứ buôn gánh bán bưng ở lề đường, làm gì có GPKD. Địa phương đưa ra quy định là để ngăn chặn buôn bán tự phát, lấn chiếm lòng lề đường, nhưng tiểu thương cần có thời gian thực hiện.

Đề nghị chính quyền địa phương xem xét, ai vi phạm thì xử phạt người đó, chứ ngăn đường cấm chợ như vậy làm ảnh hưởng chung đến mọi người, cản trở cuộc sống bình thường của bà con là chưa hợp lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang