Hai chuyến tàu đưa 1.000 người dân Tuyên Quang, Ninh Bình từ TPHCM về quê

Thứ Năm, 14/10/2021 17:37  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Hai tàu SE24 và SE12 đưa người dân quê Tuyên Quang, Ninh Bình vừa rời ga Sài Gòn đến Bình Dương, Đồng Nai để đón thêm bà con đưa về quê nhà.

Những người dân ra ga Sài Gòn đầu tiên.

Chiều 14/10, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tổ chức hai chuyến tàu đưa gần 1.000 người dân tỉnh Tuyên Quang, Ninh Bình bị “mắc kẹt” lại các tỉnh, thành phía Nam về quê nhà. Sau khi về quê, tất cả những người này sẽ được chính quyền, ngành y tế địa phương đưa đi cách ly theo quy định.

Theo ghi nhận, dù 13 giờ 30 chuyến tàu đầu tiên mới khởi hành, nhưng nhiều người dân đã có mặt tại ga Sài Gòn từ sớm để thực hiện thủ tục lên tàu.

Một người dân quê huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang mừng rỡ khi sắp được lên tàu, về lại với con nhỏ, với quê hương. “Sau nhiều tháng mắc kẹt ở TPHCM, mặc dù được chính quyền quan tâm, nhưng ở quê còn con nhỏ nên vợ chồng rất mong muốn được về.

Được tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ, hai vợ chồng tôi đã đăng ký xin được về quê và được chấp nhận, háo hức nên chúng tôi đến ga Sài Gòn từ sớm để làm thủ tục, lỡ có trục trặc gì thì cũng có thời gian để giải quyết”, người này chia sẻ.

Người dân làm các thủ tục.
Bộ Tư lệnh TPHCM tặng quà cho người dân.

 

Tại khu vực cửa vào ga để lên tàu SE24, cán bộ Bộ Tư lệnh TPHCM cũng đã trạo tặng 200 phần quà cho người dân.

Theo kế hoạch, tàu SE24 xuất phát ga Sài Gòn và dừng ở ga Dĩ An (Bình Dương) và ga Biên Hòa (Đồng Nai) để đón các công dân có nguyện vọng về quê Tuyên Quang.

* Đến 15 giờ 20 cùng ngày, tàu SE12 có 505 khách khởi hành từ ga Sài Gòn và dừng ở ga Dĩ An (Bình Dương) và ga Biên Hòa (Đồng Nai) để đón các công dân có nguyện vọng về quê Ninh Bình.

Người dân ra đến tàu.
Tàu lăn bánh về ga ở Bình Dương đón người dân khác tại đây.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, theo đề nghị của hai tỉnh, đơn vị đã tổ chức 2 chuyến tàu đưa gần 1.000 người dân về quê nhà. “Ngoài ra, chuyến tàu SE24 cũng nối thêm một toa để chở xe máy của công dân về quê", ông Văn nói.

Trước đó, ngành đường sắt cũng tổ chức hơn 10 đoàn tàu đưa hơn 5.000 hành khách là công dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Yên Bái, Ninh Bình, Quảng Bình về quê an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang