Vụ ‘cô gái tiêm vắc xin Pfizer nhờ… ông anh’: Cảnh cáo phó chủ tịch phường

Thứ Năm, 14/10/2021 06:59  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 14-10, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết quận đã có quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó chủ tịch UBND phường An Phú bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Nghĩa bị kỷ luật vì liên quan đến vụ cô gái trẻ khoe trên MXH đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhờ “ông anh”.

Như CAO thông tin, vừa qua, nhiều người bất ngờ khi thấy Facebook L.H đăng nội dung: “Đã đủ 2 mũi vững tâm”, kèm theo đó là hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Pfizer.

Khi có người hỏi sao được tiêm vắc xin Pfizer thì cô gái này viết: “Em xin người ta", "Tui xin ông anh nè”.

Thông tin chia sẻ trên Facebook.

Cô gái nói trên là L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú). H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11-8, mũi 2 vào hôm 6-9, do Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều thực hiện.

Theo lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, quận đồng ý tiêm vắc xin cho người nhà của các bộ tham gia trực tiếp truy vết F0, F1, bởi trước đó có nhiều cán bộ phường An Bình, Xuân Khánh, Cái Khế... bị F0 và người nhà của họ là F1.

Chính vì vậy, UBND quận xin ý kiến thành phố cho người nhà của những cán bộ tham gia tuyến đầu được tiêm vắc xin. Trong đó, UBND phường An Phú gửi danh sách thì có cô gái nói trên.

Sau khi nội dung phản cảm được đăng tải, UBND quận Ninh Kiều yêu cầu UBND phường An Phú báo cáo vụ việc. Sau khi đơn vị này báo cáo, UBND quận yêu cầu phường làm rõ mối quan hệ nhân thân này.

Sau khi sự việc được báo chí phản ánh, UBND quận Ninh Kiều đã lập đoàn thanh tra làm rõ.

Qua thanh tra, H. không phải là người thân của Phó chủ tịch UBND phường An Phú. Việc cô gái có tên trong danh sách được tiêm vắc xin là lãnh đạo này đã đưa vào sai quy định.

Trong diễn biến khác, ông Nguyễn Minh Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều xác nhận địa phương đang theo dõi tình hình sức khỏe đối với một phụ nữ ở phường An Bình, sau khi tiêm vắc xin mũi 2 loại Vero Cell.

Người phụ nữ này đã tiêm mũi 1 vắc xin ÁtraZeneca, đến ngày 13-10 tiếp tục tiêm mũi 2 là vắc xin Vero Cell.

Theo ông Thắng, việc này có sự nhầm lẫn về loại vắc xin tiêm mũi 2 nên cơ quan y tế đang tiến hành theo dõi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang