CSGT dẫn đường đoàn xe đưa 750 công dân Hà Tĩnh về quê

Thứ Sáu, 15/10/2021 09:14

|

(CAO) Tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tổ chức đoàn xe đưa khoảng 750 em học sinh, giáo viên và phụ huynh bị “mắc kẹt” vì dịch Covid 19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM cho biết sáng ngày 17-10-2021, đoàn xe chở 750 em học sinh, giao viên và phụ huynh còn bị mắc kẹt tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam về quê sẽ chính thức khởi hành.

Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đưa 750 em học sinh về quê bằng xe khách Phương Trang

Trước đó, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang đã đồng ý tài trợ miễn phí chở toàn bộ 750 em học sinh, giao viên và phụ huynh còn bị mắc kẹt tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam về quê.

Để tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển, Hội đồng hương sẽ tổ chức đón rước tại 3 địa điểm gồm Bến xe Miền Đông (TP.HCM), Bến xe Bình Dương (tỉnh Bình Dương) và Bến xe Tam Hiệp (tỉnh Đồng Nai).

Trong đó, học sinh sẽ lên xe sớm tại Bến xe Bình Dương và Bến xe Tam Hiệp để di chuyển về Bến xe Miền Đông nhập đoàn và được lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh dẫn đường để chuyến xe đưa học sinh về quê thông suốt.

Trước đó một số hội đồng hương các huyện cũng đã tổ chức đưa con em về quê

Ngày 14-10, Sở GTVT Hà Tĩnh cũng vừa có công văn gửi Sở GTVT TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đề nghị tạo điều kiện để vận chuyển học sinh Hà Tĩnh đang mắc kẹt các tỉnh thành trên về quê tiếp tục học tập bằng đường bộ.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các địa phương trên thông báo đến các chốt kiểm soát hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giáo viên và phụ huynh bị “mắc kẹt” vì dịch covid được di chuyển từ nơi cư trú đến các địa điểm đón rước thuận lợi.

Thống kê của Sở Giáo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến đầu tháng 10-2021 có tới gần 1.700 em học sinh còn bị mắc kẹt tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam vì dịch Covid-19 chưa thể về quê học tập. Trong đó, bậc THPT có 462 em, Tiểu học đến THCS có hơn 1.200 em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang