Rừng bị phá nằm 'sát nách' trạm bảo vệ rừng

Chủ Nhật, 26/11/2017 08:48  | Chí Dũng

|

(CAO) Rừng giáp ranh 2 xã Sơ Pai và Sơn Lang (huyện Kbang, Gia Lai) đang bị lâm tặc đốn hạ không thương tiếc. Điều đáng nói, vị trí xảy ra phá rừng nằm gần trạm bảo vệ rừng.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về tình trạng phá rừng, chúng tôi đã đến hiện trường ghi nhận sự việc. Từ thị trấn Kbang hướng theo đường Trường Sơn Đông đến xã Sơ Pai gặp ngay chốt chặn bảo vệ rừng đóng tại ngã ba đường.

Có trạm bảo vệ rừng nhưng rừng gần đó vẫn bị phá

Từ đây, chúng tôi xuyên thẳng con đường ngang, tiến vào rừng. Mới đi được khoảng hơn 1km, chúng tôi đã nhìn thấy 1 cây gỗ lớn 3 người ôm không hết bị cắt hạ, còn chưa được vận chuyển.

Càng đi, nhiều đường “xương cá” xuất hiện. Đi sâu vào bên trong, cảnh tượng phá rừng trên diện rộng hiện ra. Những gốc cây to hai người ôm bị đốn hạ không thương tiếc. Nhiều cây đã được xẻ ra thành các phách gỗ để tiện vận chuyển.

Sau khi ghi nhận thực tế, chúng tôi đã liên hệ với UBND huyện Kbang và Hạt Kiểm lâm huyện để trình báo. Tại đây, một lãnh đạo Hạt Kiểm lâm tiếp nhận thông tin phản ánh và hứa sẽ cho thành lập đoàn kiểm tra ngay.

Ông này nói thêm, trạm bảo vệ rừng này của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Sơ Pai. Hạt đã có kiến nghị dời trạm này vào phía sâu bên trong, UBND huyện đã đồng ý nhưng không hiểu sao trạm này vẫn chưa chịu di dời?

“Muốn bảo vệ rừng, trạm phải vào sâu bên trong mới nghe được tiếng cưa máy, mới phát hiện được xe đi vào”, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm nhấn mạnh.

Dưới đây là những hình ảnh phá rừng mà chúng tôi ghi nhận được:

Bình luận (0)

Lên đầu trang